Đà Nẵng: Khu dân cư sống bấp bênh vì Dự án quy hoạch 10 năm không triển khai

Thanh Tùng 27/09/2023 08:24

Dự án (DA) quy hoạch Trường mầm non quốc tế kéo dài gần 10 năm chưa thực hiện khiến người dân ở Khu dân cư Hòa Phú 2, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phải sống cảnh bấp bênh, không ổn định.

Sáng 26/9, phóng viên Đại Đoàn Kết Online được ông Bùi Chức Quyền, Trưởng Ban công tác Mặt trận Hòa Phú 2 (gồm các tổ dân phố từ 88 đến 94), phường Hòa Minh cho biết, gần 10 năm qua 50 hộ dân ở tổ dân phố 88 phải sống cuộc sống bấp bênh do vướng DA quy hoạch Trường mầm non quốc tế.

Phần lớn nhà cửa của các hộ dân trong phạm vi DA quy hoạch 10 năm không triển khai, là nhà cấp 4 đã xuống cấp. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo thông tin từ ông Quyền, những hộ dân trong phạm vi DA Trường mầm non quốc tế đều là hộ khó khăn, buôn gánh bán bưng.DA quy hoạch “xôi đỗ đan xen” kéo dài gần 10 năm không thực hiện dẫn đến hệ lụy là các hộ dân không thể hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất đai. Nhà cửa hư hỏng dột nát không được phép sửa chữa. Con cái dựng vợ gả chồng phải sống chung với cha mẹ…

Hòa Phú 2 là khu vực cao ráo nhưng năm nào các hộ dân trong phạm vi quy hoạch cũng phải nơm nớp lo chạy bão, tránh ngập vì nhà cửa hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn.

Là khu vực cao ráo trên tuyến đường Trần Đình Tri nhưng năm nào các hộ dân trong phạm vi quy hoạch cũng phải nơm nớp lo chạy bão, tránh ngập. Ảnh: Thanh Tùng.

Các cuộc tiếp xúc cử tri người dân đều phản ánh về khó khăn, bất cập do vướng DA quy hoạch Trường quốc tế nhưng không nhận được phản hồi từ cơ quan có trách nhiệm.

Thông tin từ UBND phường Hòa Minh cho biết, DA Quy hoạch Trường mầm non quốc tế, diện tích 11.713m2, được Chủ tịch UBND TP phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch vào các năm 2014, 2015. Hiện trong khu vực DA Trường mầm non quốc tế có khoảng 35 hộ dân.

UBND phường đề xuất các cơ quan có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ DA để đưa đất vào khai thác, sử dụng, sớm ổn định cuộc sống cho các hộ dân.

Cán bộ địa chính phường Hòa Minh cũng cho biết thêm, các trường hợp giấy tờ đảm bảo theo quy định vẫn được xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các trường hợp đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn được cấp phép xây dựng nhà theo quy định trong khu vực quy hoạch.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên vào sáng 26/9, ông Bùi Chức Quyền, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư Hòa Phú 2 cho biết, dù có Giấy chứng nhận quyền sử dụng gần 200 m2 đất nhưng đến nay ông không được địa phương cho phép sửa chữa ngôi nhà cấp 4 đang có nguy cơ đổ sụp với lý do: Vướng quy hoạch!

Ông Bùi Chức Quyền, Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu dân cư Hòa Phú 2 và bức tường nhà sắp đổ sụp. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo quan sát của phóng viên, phần lớn nhà cửa ở khu vực dân cư thuộc phạm vi DA Trường mầm non quốc tế trên tuyến đường Trần Đình Tri, quận Liên Chiểu là nhà cấp 4 đã hư hỏng, xuống cấp theo thời gian.

Đại tá Dương Xuân Bình, nguyên Phó Công an quận Liên Chiểu, có nhà ở khu vực này nói rằng ông và các hộ dân mong mỏi từng ngày DA triển khai. "Nếu không thể triển khai DA thì các cấp ngành liên quan cần hủy bỏ quy hoạch để người dân có thể xây dựng, sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống, an toàn trong mỗi mùa mưa bão", Đại tá Dương Xuân Bình chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Khu dân cư sống bấp bênh vì Dự án quy hoạch 10 năm không triển khai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO