Pháp luật

Đà Nẵng: Mạo danh nhân viên VTVcab lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thanh Tùng 27/05/2024 11:44

Các đối tượng mạo danh thành lập doanh nghiệp “ma”, tạo tài khoản ngân hàng VPBank số 6645678888 mang tên “CONG TY HANDICAP VIETNAM” để nạn nhân chuyển tiền.

Ngày 27/5, Công an TP Đà Nẵng thông tin cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức tuyển cộng tác viên làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng. Thông tin cho biết, các đối tượng lừa đảo tạo tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo ảo giả mạo nhân viên của VTVcab (Truyền hình Cáp Việt Nam) đăng bài tuyển dụng cộng tác viên làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng.

gia-mao.jpg
Thư mời phỏng vấn tuyển dụng giả mạo. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Những người quan tâm sẽ bị các đối tượng dụ dỗ tham gia vào nhóm trên nền tảng mạng xã hội Telegram để làm nhiệm vụ đơn giản như “theo dõi trang Youtube”. Khi hoàn thành “nhiệm vụ” đầu tiên, nạn nhân được đối tượng lừa đảo chuyển tiền hoa hồng qua tài khoản để tạo niềm tin, sau đó tiếp tục dụ dỗ nạp thêm tiền để làm các nhiệm vụ cao cấp hơn, nhận được nhiều hoa hồng hơn.

b-gai-mao.jpg
Giả mạo các khoản hoa hồng để dụ dỗ nạn nhân. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Khi số tiền nạp vào ngày càng lớn thì các đối tượng lừa đảo sẽ lấy lý do lỗi hệ thống để không trả tiền. Với tâm lý tiếc tiền, các nạn nhân tiếp tục bị đối tượng lừa đảo dụ dỗ nạp nhiều tiền hơn để nhanh chóng lấy lại vốn. Khi đã lừa được số tiền lớn của nạn nhân, các đối tượng mạo danh sẽ “biến mất”.

Tinh vi hơn, các đối tượng lừa đảo còn thành lập doanh nghiệp “ma” tạo tài khoản ngân hàng VPBank số 6645678888 mang tên “CONG TY HANDICAP VIETNAM”, nhằm tạo niềm tin để nạn nhân chuyển tiền.

Theo Công an TP Đà Nẵng, thủ đoạn chiếm đoạt tài sản bằng hình thức tuyển cộng tác viên làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng tuy không mới và được cơ quan chức năng cảnh báo thường xuyên nhưng vẫn có nhiều người bị lừa do các đối tượng lừa đảo thường xuyên thay đổi “kịch bản” một cách tinh vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Mạo danh nhân viên VTVcab lừa đảo chiếm đoạt tài sản