Đà Nẵng: Ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul

Bình Nguyên 29/09/2023 15:34

Sáng 29/9, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2023, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng cùng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK), đã ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” nhằm đưa các dự án khởi nghiệp (startup) của Đà Nẵng ra quốc tế.

Với chủ đề “Khát vọng sông Hàn - Khơi nguồn sáng tạo” và thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”, sáng 29/9, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2023.

Ban tổ chức cho biết, SURF 2023 đẩy mạnh việc trình bày ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các startup trước các chuyên gia, quỹ đầu tư, đối tác trong nước và quốc tế nhằm góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực, lan tỏa thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo” đến cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường (thứ 2, bên trái) chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường, ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 43/NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó đến năm 2030 “Xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Đà Nẵng đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD. Đà Nẵng cũng được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - Vinasa vinh danh “Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trong năm 2020 và 2022.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường khẳng định, chính quyền thành phố cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển”.

Tại phiên khai mạc, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng cùng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK), đã ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” nhằm đưa các startup của Đà Nẵng ra quốc tế.

Ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”

“Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” đồng thời là nơi để các doanh nghiệp, quỹ đầu tư Hàn Quốc tiếp cận các thông tin về khởi nghiệp của Đà Nẵng.

SURF 2023 là sự kiện tổ chức hàng năm, nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng, kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước. SURF 2023 được tổ chức với chuỗi các sự kiện diễn ra từ ngày 20/8 đến ngày 31/12/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO