Du lịch

Đà Nẵng sẽ là điểm đến của du lịch cưới

Thanh Tùng 05/06/2024 19:25

Đà Nẵng đang định hướng phát triển trở thành điểm đến của du lịch cưới chuyên nghiệp.

Ngày 5/6, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới và đón đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế đến TP này từ ngày 5 đến 9/6. Hội nghị có sự tham dự của nhiều nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế.

image.daidoanket.vn-images-upload-tungdt-01242023-_an-do-cuoi-1-3937.jpg
Cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav, cặp đôi người Ấn Độ mở đầu cho những đám cưới xa hoa ở Đà Nẵng kể từ năm 2023. Ảnh: Thanh Tùng.

Tại hội nghị, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc” (Where happiness begins).

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, địa phương này đang định hướng phát triển điểm đến du lịch cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo với các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng.

Theo bà An, thông điệp “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc” hàm chứa vẻ đẹp của TP Đà Nẵng bình yên, đáng sống. Tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới.

Tại hội nghị, diễn giả Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới - Destination Wedding Planner Congress (DWP Congress) đã chia về bức tranh của ngành Du lịch cưới toàn cầu với thị trường hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD.

Theo bà Lisa Viegas, từ năm 2022 khu vực châu Á Thái Bình Dương đã đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

Một trong những nội dung chính của kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng là chươnh trình thí điểm được áp dụng trong 2 năm (2024 và 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng sẽ là điểm đến của du lịch cưới