Đà Nẵng: Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh 2-9

Thanh Tùng 02/09/2023 12:49

Gần 400 vận động viên đến từ 23 đội thuyền (nam và nữ) thuộc các quận huyện của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, đã sôi nổi tham gia Giải đua thuyền truyền thống chào mừng Quốc khánh 2-9 trên sông Hàn.

Sau 6 năm gián đoạn, sáng 2/9, gần 400 vận động viên đến từ 23 đội thuyền (nam và nữ) thuộc các quận huyện của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, đã sôi nổi tham gia Giải đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mở rộng - Cúp VTV8 năm 2023, chào mừng Quốc khánh 2-9 trên sông Hàn.

Giải đua thuyền truyền thống trở lại trên sông Hàn Đà Nẵng sau 6 năm gián đoạn. Ảnh: Thanh Tùng.

Giải do Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) tổ chức với các nội dung: đua 7.500 m (nam) và 4.500 m (nữ).

Ban tổ chức cho biết, ngoài cự ly 2 tiêu và vạch xuất phát năm nay được thu ngắn 750 m để tăng độ sôi động và hấp dẫn; giải đua lần này sử dụng thuyền gỗ truyền thống quen thuộc với đời sống của ngư dân vùng duyên hải Trung bộ nên được đông đảo các đội đua ủng hộ tham gia.

Đông đảo người dân Đà Nẵng và du khách hào hứng theo dõi giải đua. Ảnh: Thanh Tùng.

Liên quan đến hoạt động vui chơi giải trí trong kỳ nghỉ lễ 2-9, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các khu điểm du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách như: Bảo tàng Mỹ Thuật tổ chức triển lãm “Mỹ thuật Trẻ - Đà Nẵng”; Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills trình diễn ánh sáng 3D Mapping, chuỗi 05 minishow độc đáo, hoạt động Bà Nà By Night; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài ưu đãi miễn phí chèo thuyền Kazak và đạp thuyền nước khám phá dòng sông tình yêu; Khu du lịch Suối Lương tổ chức đêm nhạc live acoustic và chiếu phim...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO