Đà Nẵng: Tiếp tục khẳng định vai trò Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư

Thanh Tùng 29/08/2023 14:39

Sáng 29/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND cùng đông đảo đại biểu là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, phường, xã và Ban Công tác Mặt trận khu dân cư.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng phát biểu tại hội nghị. Ảnh Thanh Tùng

Theo báo cáo, sau gần 20 năm triển khai, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm ở 100% khu dân cư của Đà Nẵng với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành ủy, HĐND, UBND, Ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và đông đảo các tầng lớp nhân dân, đã tạo nên những điểm nhấn, sắc thái riêng của mỗi địa phương, mỗi cộng đồng dân cư. Qua đó động viên tinh thần nhân dân hưởng ứng, thực hiện cac cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận chủ trì.

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và đại biểu dự Hội nghị. Ảnh Thanh Tùng

Nghĩa đồng bào trong mỗi cộng đồng dân cư được nhân lên qua những hoạt động san sẻ với các hộ gia đình khó khăn, các trường hợp đặc biệt khó khăn trong cộng đồng dân cư. 20 năm qua, Mặt trận các cấp của Đà Nẵng đã vận động, hỗ trợ xây mới được 1.654 nhà với tổng số tiền 48,3 tỷ đồng; sửa chữa 4.044 nhà với tổng số tiền 53,9 tỷ đồng. Nhiều khu dân cư đã tổ chức các hoạt động đối thoại với hộ nghèo nhằm hỗ trợ vốn, phương tiện giúp thoát nghèo bền vững. Đã có 203.590 gia đình gặp khó khăn được hỗ trợ với tổng số tiền 61,663 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng cho biết, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Đà Nẵng trong gần 20 năm qua đã khẳng định vai trò, ý nghĩa to lớn trong đời sống tại các khu dân cư. Cùng với việc khuyến khích tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở những địa chỉ như đình làng, di tích lịch sử, văn hóa để khơi dậy tinh thần yêu nước, đoàn kết, sẻ chia trong mỗi cộng đồng dân cư; Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ được bổ sung vào danh sách các ngày lễ lớn hàng năm ở Đà Nẵng kể từ năm 2023.

Tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được khen thưởng tại hội nghị. Ảnh Thanh Tùng

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã giới thiệu 56 tập thể và 14 cá nhân đề nghị Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khen thưởng do có nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (giai đoạn 2003 – 2023).

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cũng công bố kết quả ủng hộ, xây nhà Đại đoàn kết cho tỉnh điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc.

Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã tiếp nhận từ các địa phương, đơn vị 2.362.881.000 đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển về TK Quỹ vì người nghèo Trung ương để hỗ trợ làm nhà Đại Đoàn kết cho tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Tiếp tục khẳng định vai trò Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO