Giao thông

Đà Nẵng: Vận hành thêm 4 tuyến xe buýt không trợ giá

Thanh Tùng 27/01/2024 19:01

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng công bố vận hành thêm 4 tuyến buýt không trợ giá.

Ngày 27/1, Sở GTVT TP Đà Nẵng tổ chức lễ công bố đưa vào vận hành thêm 4 tuyến xe buýt không trợ giá gồm: tuyến 3 từ sân bay Đà Nẵng đến Bà Nà Hills, tuyến 9 từ Bệnh viện Ung bướu đến đường Phạm Hùng, tuyến 13 từ Bệnh viện Ung bướu đến Đại học Việt Hàn, tuyến 14 từ cảng sông Hàn đến Khu Công nghệ cao.

cong-bo-ong-bo-van-hanh-04-tuyen-buyt-khong-tro-gia-cua-da-nang.jpg-2-.jpg
Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cắt băng khánh thành, đưa vào vận hành thêm 4 tuyến xe buýt mới.

Tùy cự ly, chặng đường di chuyển trên các tuyến, giá vé sẽ khác nhau. Thấp nhất là 8.000 đồng, cao nhất là 30.000 đồng cho tuyến sân bay Đà Nẵng – Bà Nà Hills. Tần suất hoạt động của các tuyến buýt mới là 15 đến 30 phút/chuyến, từ 5h30 đến 19h hằng ngày.

Hành khách di chuyển nhiều có thể mua vé tháng. Đơn vị vận hành giảm 50% giá vé tháng cho đối tượng chính sách, học sinh sinh viên, công nhân làm việc trong các khu công nghiệp, người từ 60 tuổi trở lên, người khuyết tật.

ong-dang-nam-son-pho-giam-doc-so-giao-thong-van-tai-da-nang-.jpg
Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Nam Sơn cho biết việc vận hành thêm 4 tuyến buýt không trợ giá là tiền đề để Đà Nẵng có thêm các loại hình giao thông công cộng mới.

Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Nam Sơn cho biết, việc đưa thêm các tuyến buýt không trợ giá vào hoạt động là tiền đề ngành giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới các loại hình giao thông công cộng khác từ nay đến năm 2030.

Theo thông tin tại lễ công bố, tổng số xe buýt hoạt động trên 4 tuyến nói trên là 32 chiếc, thương hiệu GAZelle B26, đạt chuẩn khí thải Euro 5 do Công ty CP Xe khách Phương Trang (FutaBuslines) trúng thầu khai thác, vận hành trong thời hạn 5 năm.

Được biết, ngoài 4 tuyến xe buýt mới nêu trên, Đà Nẵng có 5 tuyến xe buýt do doanh nghiệp Phương Trang vận hành và 6 tuyến do doanh nghiệp Quảng An 1 vận hành theo hợp đồng giai đoạn 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Vận hành thêm 4 tuyến xe buýt không trợ giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO