Đa số đồng tình đổi tên Luật Căn cước công dân sửa đổi thành Luật Căn cước

Việt Thắng 19/10/2023 19:55

Luật Căn cước công dân sửa đổi đã đưa vào chương trình nhưng Chính phủ đề xuất đổi tên thành Luật Căn cước.

Chiều 19/10, Tổng Thư ký Quốc hội chủ trì buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Trả lời câu hỏi về có đổi tên Luật Căn cước công sửa đổi thành Luật Căn cước? ông Trịnh Xuân An, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội cho biết, Luật Căn cước công sửa đổi đã đưa vào chương trình nhưng Chính phủ đề xuất đổi tên thành Luật Căn cước.

“Đây là vấn đề có nhiều ý kiến khác nhau và trong quá trình tiếp thu ý kiến, chúng tôi đã rất cẩn thận, chặt chẽ xin ý kiến, đặc biệt xin ý kiến tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách”- ông An nói.

Theo ông An, đến thời điểm này đa phần các ý kiến đồng tình với quan điểm của Chính phủ lấy tên là Luật Căn cước. Dự thảo luật, Ủy ban Quốc phòng an ninh đang chỉnh sửa và trình Quốc hội cũng là Luật Căn cước.

Tuy nhiên, đây là dự thảo đang tiếp thu, chuẩn bị đưa ra báo cáo Quốc hội quyết định tại kỳ họp này. Nhưng chúng tôi đề xuất là Luật Căn cước.

Liên quan một số ý kiến cho rằng sửa Luật Căn cước công dân thành Luật Căn cước hoặc thay các tên thẻ căn cước có gây ra tốn kém chi phí không?, ông An cho biết trong dự án luật đã thiết kế, tính cách để không tác động đến xã hội, tránh phát sinh chi phí, thủ tục không cần thiết. Cụ thể, sẽ quy định thẻ căn cước công dân được cấp trước ngày có hiệu lực có thời hạn sử dụng đến ngày ghi trong thẻ và được cấp đổi sang thẻ căn cước khi người dân có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đa số đồng tình đổi tên Luật Căn cước công dân sửa đổi thành Luật Căn cước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO