Đặc biệt chú trọng hiện đại hóa châm cứu

H.Nhi 05/05/2017 16:01

Phó Chủ tích Trương Thị Ngọc Ánh đặc biệt nhấn mạnh: Hội Châm cứu Việt Nam cần đẩy mạnh nghiên cứu chuyên môn, trong đó đặc biệt chú trọng tới phát triển khoa học kỹ thuật châm cứu, hiện đại hóa châm cứu, kết hợp Đông y với Tây y.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh dự Lễ kỷ niệm.

Sáng 5/5, tại Hà Nội, Hội Châm cứu Việt Nam long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển Hội Châm cứu Việt Nam 1967 - 2017″.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lãng hoa tới chúc mừng và gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên Hội Châm cứu Việt Nam lời thăm hỏi ân cần với những tình cảm sâu sắc. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, Thày thuốc nhân dân, GS.TSKH Nguyễn Tài Thu xúc động nhớ lại thời gian thành lập Hội châm cứu Việt Nam năm 1967. Trong giai đoạn chiến tranh rất ác liệt, Hội Đông y do lão thành cách mạng Đặng Văn Cáp làm chủ tích, được Bác Hồ gọi lên chỉ thị “Phải phát triển mạnh mẽ châm cứu Việt Nam” để phục vụ thương bệnh binh, phát triển thày thuốc châm cứu quân y và từ đó Hội Châm cứu được tổ chức dưới sự lãnh đạo của Lương y Đặng Văn Cáp kết hợp thuốc đông y để chữa bệnh cho nhân dân và đặc biệt là dưới sự chieđạo của Đại tá Vũ Văn Cẩn.

Tiếp nối, GS.TSKH Nguyễn Tài Thu - Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam kết hợp quan dân y, các bệnh viện - quân y và các bệnh viện dân y đã xây dựng rất mạnh việc điều trị chữa bệnh bằng châm cứu phát triển trong cả nước.

Ngày nay, phương pháp châm cứu đã và đang tích cực tham gia chữa bệnh từ Trung ương đến các trạm y tế cơ sở, đem đến cho bệnh nhân niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Đặc biệt chi phí từ phương pháp chữa bệnh này không gây áp lực cho bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Với sự kết hợp Đông - Tây y và điều trị nhiều chứng bệnh khó như câm, điếc, liệt, các cơn đói ma túy, châm cứu Việt Nam được đánh giá là phương pháp chữa bệnh có hiệu quả cao, ít tốn kém và được các nước trong khu vực cũng như các nước trên thế giới thán phục. Không ít các quốc gia đã mời chuyên gia Việt Nam sang mở các lớp đào tạo, các cơ sở khám chữa bệnh.

Trong suốt 50 năm qua đã có nhiều cuốn sách châm cứu của Việt Nam được xuất bản bằng nhiều thứ tiếng, và Hội Châm cứu Việt Nam đã đào tạo tập huấn, truyền nghề cho hơn 3.000 hội viên. Bên cạnh đó Hội đã hợp tác khoa học kỹ thuật châm cứu với 35 nước, đào tạo cho hơn 4.000 thày thuốc châm cứu và có hơn 450 thày thuốc các nước đến học tập.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá: Với vai trò là một tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam trong nhiều năm qua đã có những hoạt động đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Đặc biệt, Thày thuốc nhân dân, GS.TSKH Nguyễn Tài Thu -Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam đã được vinh dự được Hiệp hội Châm cứu Thế giới bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội châm cứu Thế giới.

Phó Chủ tích Trương Thị Ngọc Ánh đặc biệt nhấn mạnh: Hội Châm cứu Việt Nam cần đẩy mạnh nghiên cứu chuyên môn, trong đó đặc biệt chú trọng tới phát triển khoa học kỹ thuật châm cứu, hiện đại hóa châm cứu, kết hợp Đông y với Tây y.

Đẩy mạnh công tác truyền nghề nghiên cứu cho tất cả các địa phương trong cả nước nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật cho các thày thuốc, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Dịp này Thày thuốc nhân dân, GS.TSKH Nguyễn Tài Thu được UBTƯ MTTQ Việt Nam trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc biệt chú trọng hiện đại hóa châm cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO