Đặc nhiệm Nga diệt gọn 11 tay súng IS

Thành Trung (theo Reuters) 23/11/2015 08:19

11 tay súng thuộc một băng đảng theo IS đã bị lực lượng đặc nhiệm của Nga tiêu diệt trong một chiến dịch truy quét an ninh, Reuters dẫn lời đại diện Ủy ban Phòng chống khủng bố quốc gia Nga.

Đặc nhiệm Nga diệt gọn 11 tay súng IS

11 tay súng thuộc một nhóm vũ trang theo IS đã bị tiêu diệt
trong một chiến dịch truy quét an ninh của Nga. (Ảnh: Reuters).

Cụ thể, vào sáng sớm 22/11, trong một chiến dịch truy quét, lực lượng đặc nhiệm Nga đã phát hiệm một nhóm các tay súng đang hoạt động trong hầm trú ẩn tại một khu rừng tiếp giáp với Nalchik, thủ đô nước Cộng hòa Kabardino-Balkaria (nằm ở Bắc Caucasus thuộc Nga).

Lực lượng đặc nhiệm này lập tức bao vây căn hầm và kêu gọi các tay súng đầu hàng. Tuy nhiên, những tay súng này đã đáp trả lời kêu gọi của đội đặc nhiệm Nga bằng lựu đạn và súng máy.

5 tay súng bị tiêu diệt trong lần đọ súng đầu tiên, 6 tên bị tiêu diệt tiếp theo đó. Không có thương vong nào từ phía đặc nhiệm Nga.

Đây được xác định là nhóm các tay súng của một băng đảng được vũ trang và thề trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Reuters dần lời đại diện Ủy ban phòng chống Khủng bố Nga.

Trước đó, vào ngày 10/11, trong một chiến dịch truy quét an ninh khác ở Nalchik, Robert Zankishiev một lãnh đạo của nhóm thuộc IS cũng bị lính đặc nhiệm Nga tiêu diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc nhiệm Nga diệt gọn 11 tay súng IS