Đại biểu GEF 6 tham gia dọn rác ở bãi biển Đà Nẵng

Thanh Tùng 26/06/2018 18:09

Hôm nay 26/6, lãnh đạo Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF), đại biểu tham dự Kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF 6) đã cùng 600 nam nữ thanh niên của TP nhặt rác trên bãi biển Nguyễn Tất Thành, và bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).

Đại biểu GEF 6 tham gia dọn rác ở bãi biển Đà Nẵng

Đại biểu GEF 6 nhặt rác cùng với 600 nam nữ thanh niên ở bãi biển Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện quan trọng được tổ chức trước khi GEF 6 chính thức khai mạc vào ngày 27/6.

Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: Sự gia tăng của các loại rác thải sinh hoạt, đặc biệt là rác thải nhựa đang là mối đe dọa lớn đối với nhiều quốc gia, nhiều địa phương có biển, trong đó có TP Đà Nẵng của Việt Nam. Việc các đại biểu tham dự GEF 6 cùng nhặt rác, dọn sạch bãi biển Đà Nẵng, phần nào sẽ giúp nâng cao nhận thức, loại bỏ thói quen vứt rác sinh hoạt, rác thải nhựa ra biển. Hoạt động nhặt rác trên biển cũng thúc đẩy nỗ lực hoàn thiện thể chế, chính sách, kiểm soát, quản lý rác thải và rác thải nhựa ra biển.

Theo bà Maimunah Mohd Sharif - Giám đốc điều hành Chương trình Định cư con người của Liên Hợp Quốc (UN Habitat): Sinh kế của khoảng 3 tỷ người trên thế giới phụ thuộc vào đại dương nhưng đây lại là nơi hứng chịu 8 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Để giảm thiểu rác thải, rác thải nhựa ra đại dương, Liên Hiệp Quốc đặt mục tiêu bảo tồn và sử dụng bền vững các đại dương, biển và các nguồn tài nguyên biển cho phát triển bền vững; ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm biển, đặc biệt là ô nhiễm biển từ các hoạt động trên đất liền vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại biểu GEF 6 tham gia dọn rác ở bãi biển Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO