Dai dẳng “đinh tặc”

Đoàn Xá 06/01/2016 11:30

Hiện tình trạng rải đinh trên đường Quốc lộ 1A đoạn từ quận Thủ Đức về quận 12 (TP HCM) vẫn diễn ra dai dẳng bất chấp dư luận và cả các cơ quan quản lý. Điều đáng nói, hành vi này tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hướng lớn đến cuộc sống người dân quanh vùng.

Dai dẳng “đinh tặc”

Nạn rải đinh xuất hiện cả ở làn đường dành cho ô tô.

Theo chị Vân, một người dân ngụ tại phường Hiệp Thành (quận 12) thì do công việc, chị thường xuyên di chuyển bằng xe máy trên đoạn đường từ cầu vượt Bình Phước (phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) về nhà. Thế nhưng, chỉ trong vòng 1 tuần gần đây, xe của chị cán phải đinh 2 lần. “Toàn là đinh bằng nhôm cắt nhọn, cán phải thì bể vỏ, vỡ săm nên phải thay mới hoàn toàn. Mất hơn 600 ngàn đồng/lần chứ không ít. Nhưng nguy hiểm là mỗi lần cán đinh mình thường loạng choạng tay lái, mất tốc độ, rất dễ bị tai nạn giao thông”.

Một người dân khác, anh Pháp làm công nhân ở khu công nghiệp Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương) bức xúc. Mặc dù mình đã cảnh giác đi rất chậm, căng mắt nhìn nhưng cách đây 2 hôm vẫn cán phải đinh ở ngay chân cầu Bình Phước. Sau đó dắt bộ một đoạn thì gặp tiệm sửa xe, phải thay cả vỏ lẫn săm, hết 520 ngàn đồng. “Đinh này bằng tôn cắt nhọn, dải xuống đường thì lẫn vào cát, lại cùng màu với đường nhựa nên đi xe máy không thể nào quan sát được. Hầu như ai thường xuyên di chuyển trên tuyến quốc lộ 1A từ đại học Nông Lâm về ngã tư An Sương cũng có lần cán phải đinh.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hữu Huệ, Phó Công an phường An Phú Đông (quận 12) thì ở địa phương thời gian qua có xuất hiện tình trạng rải đinh ở mặt đường trên quốc lộ nhưng rất khó để phát hiện cũng như bắt quả tang những kẻ rải đinh. Riêng ở phường có khi tới cả trăm tiệm sửa chữa xe máy, ô tô trên tuyến quốc lộ này nên rất khó để xác định.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau một thời gian dải đinh ở làn đường xe máy, thời điểm cuối năm này nạn đinh tặc còn xâm chiếm sang cả làn đường dành cho ô tô trên tuyến quốc lộ. Theo đó, những chiếc đinh cỡ lớn, có dùng máy gọt nhọn dải nhiều ở làn dành cho xe hơi. “Vẫn biết những kẻ dải đinh ở làn đường này khi có “con mồi” sập bẫy là chúng lập tức chạy xe tới để xin được thay lốp, sửa xe nhưng chủ xe không còn cách nào khác và đành chấp nhận với giá cao hơn bình thường- một chủ xe bức xúc.

Theo các chiến sỹ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ này thì nạn đinh tặc thời gian qua đã xuất hiện trở lại và gây lo lắng cho người dân nhưng rất khó ngăn chặn. “Chúng thường dải đinh buổi đêm tối, lại đi 2 người, bỏ đinh trong túi quần rồi thả xuống nên rất khó phát hiện được”, một chiến sĩ cảnh sát giao thông cho biết.

Bấp chấp nguy hiểm của người tham gia giao thông trên Quốc lộ đinh tặc vẫn ngang nhiên kiếm tiền trên sinh mạng người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dai dẳng “đinh tặc”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO