Đại Đoàn Kết số 58 ra ngày 27-2-2014

26/02/2014 11:36

 Đại Đoàn Kết số 58 ra ngày 27-2-2014 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tin, bài chính sau đây: 

* Trong nỗi đau xé lòng của người dân cả nước vì tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 24-2 sập cầu treo tại Lai Châu, ngay đêm đó một kíp cấp cứu gồm những bác sỹ giỏi của BV Đa khoa Lào Cai đã lần theo từng con dốc cua gấp khúc trong đêm kịp sang Lai Châu cứu chữa. Hôm sau là đoàn các thầy thuốc BV Bạch Mai, Việt Đức bay trực thăng tới. Hôm qua các bác sỹ BV Bạch Mai và đa khoa Lai Châu đã phẫu thuật 5 ca chấn thương tạng, gan, thận và gẫy xương đùi…Trong bài Thời luận -Nghề từ tâm cao quý tác Thanh Như sẽ đề cập sâu tới vấn đề y đức ngày nay.

* Sau phiên điều trần của lãnh đạo Bộ Xây dựng trước Ủy ban Pháp luật của Quốc hội ngày 25-2 vừa qua, không chỉ các cơ quan chức năng và hàng vạn, hàng triệu người dân mới "té ngửa” bởi bấy lâu nay bị ngành xây dựng và các chủ đầu tư vô tư móc túi bằng cách lập lờ tính tiền diện tích các căn hộ chung cư phải "ôm luôn” tường nhà, hộp kỹ thuật, cột chịu lực… của cả tòa nhà….Đưa ra những góc nhìn mới về vấn đề này, tác giả Thanh Tường có bài Lập lờ diện tích chung cư.

* Hà Nội: Khuyến khích người dân tố cáo tham nhũng đó là bài viết sẽ được PV Lục Bình phản ánh trên trang Thời sự số ra ngày mai nhân việc Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình 09-CTr/TU của Thành ủy về "Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng(PCTN), thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2011 - 2015".

* Giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 2 tháng đầu năm đạt 4,33 tỷ USD tăng 9,4% so với cùng kỳ. Đó là những tín hiệu vui với lĩnh vực trọng yếu này. Tuy niên, giới chuyên gia cho rằng, cũng cần bình tĩnh vì chặng đường phía trước vẫn còn rất dài…Vấn đề này sẽ được tác giả Hồ Hương phản ánh trong bài viết trên trang Kinh tế - Xã hội.

* Tại thời điểm này đang tồn tại tới 50% lao động làm việc tại Hàn Quốc chậm về nước khi hết hợp đồng, ảnh hưởng xấu hình ảnh người lao động Việt Nam tại nước ngoài. Đây cũng là nguyên nhân khiến phía Hàn Quốc tạm dừng việc chấp nhận lao động Việt Nam sang làm việc theo chương trình EPS. Nguyên nhân nào khiến lao động tại Hàn Quốc "Vô tư” cư trú trái phép?

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại Đoàn Kết số 58 ra ngày 27-2-2014

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO