Đại học Nam Cần Thơ gửi giấy báo quá sớm(?)

Lê Quốc Khánh 25/07/2015 09:30

Thạc sĩ Võ Văn Mẫn, Quyền Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết, ngay sau khi có thông tin, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tiến hành rà soát lại qui trình, tổ chức họp rút kinh nghiệm và nhìn nhận đây là sơ sót “kỹ thuật” vì đã gửi giấy báo quá sớm.

Đại học Nam Cần Thơ gửi giấy báo quá sớm(?)

Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Mấy ngày qua, có thông tin về việc Trường Đại học Nam Cần Thơ (ĐH NCT) thông báo trúng tuyển hệ đại học chính qui không đúng qui định. Ngày 22/7/2015, cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo có công văn số 142/CQĐD yêu cầu Trường ĐH NCT giải trình.

Theo tìm hiểu của PV Báo Đại Đoàn Kết: Ngày 23/12/2014, Trường ĐH NCT có công văn gửi Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT thực hiện đề án tự tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui từ năm 2015. Theo đó, phương thức tuyển sinh là dựa vào qui trình học tập bậc THPT và xét tuyển theo kết qủa kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia do Bộ GD&ĐT thống nhất tổ chức năm 2015. Đề án này đã được Bộ GĐ&ĐT chấp thuận tại công văn số 7347/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 18/12/2014 do thứ trưởng Bùi Văn Ga ký.

Trên cơ sở đề án này, Trường ĐH NCT phát hành 338 giấy báo trúng tuyển gồm 269 thí sinh đăng ky xét tuyển theo học bạ đã tốt nghiệp THPT, đáp ứng đầy đủ điều kiện nhập học tại trường theo đề án tự tuyển sinh và 69 trường hợp thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường nhưng chưa có kết qủa tốt nghiệp, trong đó giấy báo trúng tuyển ghi rõ điều kiện để được nhập học là phải tốt nghiệp THPT.

Việc phát hành giấy báo trúng tuyển này yêu cầu thí sinh bổ sung hoàn chỉnh các điều để nhập học trước 30/7/2015 là phù hợp theo lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT theo Công văn số 1388/BGDĐT-KTKĐCLGD về việc hướng dẫn thực hiện qui chế thi trong tổ chức thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT qui định.

Trong quá trình nhận giấy báo trúng tuyển, một số thí sinh đọc không kỹ các yêu cầu về bổ sung thủ tục do Trường ĐH NCT qui định nên có sự hiểu nhầm về giấy báo trúng tuyển cho rằng trường đã xét tuyển trước khi có kết qủa thi tốt nghiệp THPT, hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.

Thạc sĩ Võ Văn Mẫn, Quyền Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH NCT cho biết, ngay sau khi có thông tin, Trường ĐH NCT đã tiến hành rà soát lại qui trình, tổ chức họp rút kinh nghiệm và nhìn nhận đây là sơ sót “kỹ thuật” vì đã gửi giấy báo quá sớm.

Tuy nhiên, chưa có trường hợp thí sinh nào được nhập học. Trường ĐH NCT vẫn thực hiện nghiêm qui chế của Bộ GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Nam Cần Thơ gửi giấy báo quá sớm(?)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO