Đại học Y dược Thái Nguyên: Thu hút học sinh bằng chất lượng đào tạo

Thanh Bình 11/11/2023 14:00

Với sứ mệnh đào tạo bác sỹ, dược sỹ có trình độ Đại học, sau Đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm chăm sóc nhu cầu sức khỏe cho nhân dân các dân tộc miền núi phía Bắc trong nhiều năm Đại học Y dược (ĐHYD) Thái Nguyên không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế nhờ đó đã trở thành một trong những trường nằm trong top đầu về đào tạo nguồn nhân lực bác sỹ, dược sỹ…

Quy mô chất lượng đào tạo được khẳng định

Năm học 2022-2023 đã khép lại, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cùng với đó là những biến động khó lường của tình hình kinh tế tác động không nhỏ đến kinh tế. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các cơ sở giáo dục đào tạo nhất là với cơ sở giáo dục đào tạo hoạt động theo cơ chế tự chủ. Trong bối cảnh khó khăn song trường ĐHYD đã thành công trong việc thích ứng linh hoạt để hoàn thành kế hoạch mục tiêu chương trình đề ra. Nhờ đó đã đạt những thành quả vượt so với chỉ tiêu đề ra. Theo đó, Trường ĐHYD đã hoàn thành kiểm định chu kỳ 2, việc đánh giá các chương trình đào tạo đang được triển khai đúng kế hoạch. Văn hóa chất lượng được hình thành tại các đơn vị trong toàn trường. Tích cực đổi mới phương pháp dạy/học, nghiêm túc trong kiểm tra đánh giá. Quy mô và Chất lượng tuyển sinh, đào tạo, NCKH của Nhà trường tiếp tục được khẳng định.

Nhìn lại năm học 2022-2023, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trường Trường ĐHYD cho biết, năm học 2022 - 2023 dù hoạt động trong bối cảnh khó khăn nhưng trường đã mở được 5 mã ngành sau đại học (Chuyên khoa I các ngành Điều dưỡng, Y học cổ truyền, Răng hàm Mặt, Phục hồi chức năng; BS nội trú Chẩn đoán hình ảnh). Đồng thời mở thêm 5 mã đào tạo ngắn hạn. Song hành với đó là đổi mới phương pháp dạy với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám hiệu, phối hợp chặt chẽ của các phòng chức năng và các bộ môn trong việc đổi mới chương trình, phương pháp dạy học, lượng giá sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào.

Để nâng chất lượng đào tạo cùng với việc đổi mới phương pháp đào tạo, trường ĐHYD đã có nhiều hoạt động về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế. Theo đó đã công bố các kết quả nghiên cứu trên các Tạp chí uy tín trong nước và quốc tế gồm: 43 bài báo trong hệ thống ISI/SCOPUS, 200 bài báo trong nước. Đồng thời, Trường đã ký kết và có 4 chuyển giao khoa học công nghệ.

Kết quả khám chữa bệnh của Trường ĐHYD Thái Nguyên.

Đáng chú ý chỉ tính riêng trong năm học 2022 – 2023 tiếp đón 22 lượt cán bộ, chuyên gia người nước ngoài (từ các nước Singapore, Bỉ, Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Thái Lan, Slovakia…) đến tham dự đến làm việc, tham dự hội nghị, hội thảo, trao đổi hợp tác... Đồng thời, Nhà trường tiếp nhận 27 sinh viên đến thực tập, trao đổi sinh viên ngắn hạn, trong đó có 13 SV Bỉ, 1 SV Indonesia, 1 SV Hà Lan đến thực tập và 12 SV Thái Lan đến thăm quan trao đổi học tập ngắn hạn. Nhà trường tiếp nhận 07 lưu học sinh Lào diện Hiệp định nhập học mới trong năm học 2022 - 2023.

“Trong năm học 2022- 2023, Trường đã triển khai nhiều dự án lớn hợp tác quốc tế với các tổ chức uy tín trên thế giới. Đơn cử như triển khai Dự án về phát triển trung tâm chuyên sâu về đào tạo nữ hộ sinh (Center of Excellence for midwifery); Dự án nghiên cứu mở rộng các can thiệp về bệnh không lây nhiễm tại các nước châu Á (Scaling Up NCD Interventions in South East Asia (SUNI-SEA) SC1-BHC-16-2018, tài trợ bởi Erasmus; và Dự án trao đổi cán bộ, sinh viên với Đại học Artevelde, Bỉ. Sự hợp tác quốc tế này có ý nghĩa rất lớn nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời khẳng định vị thế của trường ĐHYD trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực được xem là chủ lực trong đời sống xã hội.” PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tạo môi trường “cảm hứng” cho sinh viên

Với sự đổi mới không ngừng chất lượng đào tạo trong nhiều năm Trường ĐHYD Thái Nguyên đều là địa chỉ tin cậy được các em học sinh trong cả nước chọn lựa. Trong năm học 2023-2024 Nhà trường tuyển sinh mới gần 1500 sinh viên nâng quy mô đào của Nhà trường vượt mức 10.000 học viên/sinh viên.

Mặc dù gặt hái được những thành quả trên song theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đó chỉ là thành quả bước đầu và trong thời gian tới tập thể Trường ĐHYD tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

“Nhà trường tiếp tục vượt qua những khó khăn, phát huy những thành tích đã đạt được, tranh thủ thời cơ, đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu trở thành trường đại học tự chủ mức 2 từ năm học 2023-2024. Chính vì vậy chủ đề năm học 2023-2024 là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo”. Để hiện thực hóa mục tiêu này Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên kiên định mục tiêu chất lượng mọi mặt với triết lý giáo dục TÂM ĐỨC- TRÍ TÀI – NHÂN ÁI; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường học tập năng động, thân thiện và truyền cảm hứng”, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng khẳng định.

Trường Đại học Y - Dược là cơ sở giáo dục đại học thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên. Trường có chức năng đào tạo cán bộ y tế có trình độ đại học và sau đại học; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hỗ trợ phát triển hệ thống y tế; cung cấp dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân các dân tộc khu vực trung du, miền núi phía Bắc Việt Nam và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Y dược Thái Nguyên: Thu hút học sinh bằng chất lượng đào tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO