Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Tuấn Quang 22/03/2017 17:11

Ngày 22/3, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ IX (2017-2022).

Ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen cho các Tăng, Ni, Phật tử trong công tác phật sự.

Nhiệm kỳ VIII (2012-2017), GHPG Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã phát huy tinh thần đoàn kết, vận dụng trí tuệ tập thể, sự đồng thuận của Tăng, Ni, Phật tử trong công tác Phật sự.

Các cơ sở Phật giáo luôn tích cực hoàn thành các mục tiêu, phương hướng đã đề ra. Vận động Phật tử thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiệt tình tham gia thực hiện các mặt có liên quan Phật giáo và hoạt động xã hội, nổi bật nhất là công tác thiện nguyện và xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền trên 300 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, tập huấn các kiến thức về tôn giáo, các chính sách pháp luật cho các Tăng, Ni được chú trọng. Công tác nghi lễ và văn hóa được tổ chức một cách trang nghiêm, thành kính mang đậm bản sắc dân tộc. Công tác bảo tồn, trùng tu các ngôi chùa được chú trọng, đáp ứng nguyện vọng sinh hoạt tôn giáo của phật tử và nhân dân.

Với chủ đề “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, Đại hội đại biểu GHPG Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ IX (2017-2022) đã đề ra mục tiêu cụ thể để toàn thể Tăng, Ni, Phật tử phát huy tinh thần tích cực, tiếp tục có những việc làm ích đạo, lợi đời.

Kiện toàn cơ cấu tổ chức của Ban Trị sự, tăng cường hiệu năng hoạt động của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh. Giữ mối quan hệ chặt chẽ, tốt đẹp với lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng, tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền các cấp để xây dựng, cũng cố giáo hội và thực hiện công tác Phật sự.

Ông Dương Sà Kha tiếp nhận 100 chiếc xe đạp để hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học.

Tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 3 cá nhân; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 19 cá nhân hoàn thành xuất sắc và tiếp nhận 100 chiếc xe đạp để hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học.

Đại hội thống nhất thông qua danh sách nhân sự Ban Chứng minh gồm 16 vị, thành viên Ban Trị sự và ủy viên dự khuyết Ban Trị sự 75 vị. Hòa thượng Tăng Nô được cử làm Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ IX (2017-2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO