Đại hội Đảng bộ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ XII thành công tốt đẹp

Dạ Yến- Vũ Mạnh - Ảnh: Hoàng Long 27/06/2015 09:45

Ngày 27-6, tại Hà Nội, Đại hội XII Đảng bộ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc. Dự đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Bí thư Đảng Đoàn MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung; nguyên Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ cơ quan.

Khai mạc Đại hội XII Đảng bộ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan lần thứ XI, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020; bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên, nhằm mục tiêu xây dựng Đảng bộ cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam trong sạch vững mạnh, lãnh đạo các đơn vị trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch- Tổng Thư ký UBTWMTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim nhấn mạnh, Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Cơ quan TWMTTQ Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu bước tiến của Đảng bộ trên chặng đường cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước nói chung và công tác Mặt trận nói riêng do Đảng ta khới xướng và lãnh đao. Với truyền thống đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao trước nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, mỗi đảng viên của Đảng bộ chúng ta nhất định sẽ đề cao trách nhiệm và tinh thần tiên phong gương mẫu để góp phần cho sự thành công của Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi tới Đại hội lời chúc mừng thành công tốt đẹp. Đồng tình và đánh giá cao với dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ XI và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới đảng bộ, cán bộ đảng viên cần tiếp tục xứng đáng với truyền thống hơn 80 năm của Mặt trận là cơ quan tham mưu, giúp việc cấp chiến lược đáp ứng yêu cầu của Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam
Nguyễn Thiện Nhân
phát biểu tại đại hội

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, để có những suy nghĩ, tham mưu trong ngắn hạn và dài hạn, mỗi cán bộ Mặt trận phải đi cơ sở để thấy, nghe được từ trong thực tiễn tiếng nói của người dân, cán bộ để vừa phát hiện mô hình, đề xuất giải pháp thực hiện qua đó giúp cơ quan hoàn thành chức năng nhiệm vụ.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định Đại hội Đảng bộ cũng là dịp để Mặt trận xem xét đổi mới công tác của mình. Bên cạnh những nhiệm vụ chính trị của Mặt trận như tuyên tuyền, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những nhiệm vụ mới là giám sát và phản biện xã hội yêu cầu Mặt trận phải vươn lên để đáp ứng yêu cầu và tập trung triển khai.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, để phát huy sức mạnh của nhân dân, bên cạnh việc phát huy vai trò của các tổ chức thành viên cùng với đó tạo sức mạnh bên trong, tự hào MTTQ Việt Nam là biểu tượng trung tâm đoàn kết trong mỗi cơ quan, để mỗi ban đơn vị, chi bộ trong Mặt trận là trung tâm đoàn kết qua đó tạo nên sức mạnh đáp ứng yêu cầu chính trị được giao.

Phát biểu với Đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung khẳng định nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ và các chi ủy đã phối hợp chặt chẽ với Đảng đoàn, Ban Thường trực và lãnh đạo các ban, đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Thông qua các hoạt động của Mặt trận các cấp đã góp phần mở rộng dân chủ trong xã hội, tăng cường và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân xung quanh Đảng, giữ vững ổn định tình hình đất nước trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, tạo nên sức mạnh to lớn cho sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Đào Ngọc Dung đề nghị Đảng bộ Cơ quan TƯMTTQ Việt Nam cần tiếp tục coi trọng, làm thật tốt công tác tư tưởng, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên trong cơ quan; chủ động làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ngăn chặn đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Cùng với đó Đảng ủy và các cấp ủy cần phối hợp tốt với Đảng đoàn, Ban Thường trực, lãnh đạo các ban, đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp. Cần tiếp tục xây dựng Đảng bộ đoàn kết, thật sự trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng, trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường hơn nữa sự phối hợp có hiệu quả giữa Đảng ủy cơ quan với Đảng đoàn, giữa các cấp ủy với lãnh đạo ban, đơn vị. Phối hợp tốt để thực hiện được ba mục tiêu chung là xây dựng Đảng bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh. Nội bộ đoàn kết, cán bộ, đảng viên yên tâm công tác. Toàn thể cán bộ, đảng viên nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

88 ý kiến của 16 chi bộ trực thuộc đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối, Đảng ủy Cơ quan TWMTTQ Việt Nam đã chỉ đạo các chi bộ thảo luận, góp ý vào các dự thảo văn kiện trong chương trình tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, phát huy vai trò trí tuệ của cán bộ đảng viên trong đảng bộ tham gia góp ý vào các dự thảo văn kiện. Việc tổ chức góp ý vào các dự thảo văn kiện trong toàn đảng bộ diễn ra sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, tôn trọng các ý kiến khác nhau. Nội dung các ý kiến có sự nghiên cứu công phu, thể hiện trí tuệ, sự tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, quần chúng đóng góp vào các dự thảo văn kiện; đồng thời mong muốn Ban soạn thảo và Trung ương cần nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Qua theo dõi, tổng hợp báo cáo của 16 chi bộ trực thuộc và cán bộ, đảng viên, quần chúng toàn Đảng bộ đã có 88 ý kiến đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện

Báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết ĐH lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020” do BCH Đảng bộ khóa XI gửi tới ĐH Đảng bộ cơ quan đã chỉ rõ:

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, BCH Đảng bộ đã xác định đúng những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo chỉ đạo và đạt nhiều kết quả, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ do cấp ủy cấp trên và Nghị quyết ĐH Đảng bộ khóa XI đề ra. Đã phối hợp với Đảng đoàn, Ban Thường trực làm tốt công tác lãnh đạo các ban, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH VII MTTQ Việt Nam, Chương trình phối hợp, thống nhất hành động hằng năm của UBTƯ MTTQ Việt Nam (khóa VII) và tổ chức thành công Đại hội VIII MTTQ Việt Nam.

Công tác chính trị tư tưởng được cấp ủy đảng quan tâm, tổ chức nghiêm túc việc học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết các Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và các nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về những nội dung có liên quan trực tiếp tới chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ...

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được quan tâm, thường xuyên chăm lo bồi dưỡng lý luận chính trị, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ lý luận cho cán bộ đảng viên, năng lực sức chiến đấu của tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong toàn Đảng bộ được thực hiện nghiêm túc, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ Cơ quan TWMTTQ Việt Nam đề ra phương hướng nhiệm vụ và giải pháp. Phương hướng chung là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan; thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2015-2020.

Quan tâm lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ đảng viên. Tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, đảng viên, cấp ủy nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra đảng uỷ và cấp ủy các chi bộ nhằm phát huy những mặt tích cực, hạn chế những tồn tại trong các tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên. Đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, góp phần xây dựng đảng bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Cũng trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ ơ quan TWMTTQ Việt Nam đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trong đó tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; Quan tâm thường xuyên đến công tác tổ chức xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng…

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Cơ quan TWMTTQ Việt Nam đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu:

100% cấp ủy các chi bộ xây dựng quy chế phối hợp công tác với lãnh đạo các ban, đơn vị.

100% cấp ủy các chi bộ, 100% đảng viên trong Đảng bộ xây dựng và thực hiện chuẩn mực theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hằng năm có từ 50% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh trở lên trong đó có 15% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, không có chi bộ yếu kém; có trên 90% đảng viên đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ phấn đấu kết nạp 35-50 đảng viên mới; đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị và nhận thức về Đảng cho 50-70 đồng chí; 100% đảng viên dự bị được chuyển đảng chính thức đúng thời hạn.

Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh cơ quan phấn đấu đạt danh hiệu thi đua xuất sắc, vững mạnh hàng năm.

Ban Chấp hành Đảng bộ khoá XI đã trình đại hội đề án nhân sự cấp uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam khoá XII nhiệm kỳ 2015-2020. Công tác nhân sự cấp uỷ là một trong những nội dung quan trọng của Đại hội. Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, các đồng chí đảng viên tham dự đại hội đã tập trung thảo luận, góp ý kiến vào đề án này.

Phiên làm việc chiều 27/6, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan TƯMTTQ Việt Nam khóa XII nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 14 đồng chí gồm các ông bà: Vương Văn Nam, Bùi Thị Thanh, Phùng Khánh Tài, Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Đặng Hồng Quang (Hồng Thanh Quang), Vũ Dương Châu, Nguyễn Văn Thịnh, Trần Văn Sinh, Võ Văn Thiện, Lê Mậu Nhiệm, Nguyễn Quang Minh, Tạ Văn Sĩ, Cao Xuân Thạo

Đại hội cũng bầu 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Trước đó, ngày 26-6, Đại hội XII Đảng bộ cơ quan Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 đã họp phiên thứ nhất bầu Đoàn Chủ tịch Đại hội; Đoàn thư ký Đại hội; Thông qua chương trình, quy chế làm việc Đại hội; Thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng; Thảo luận góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Khối trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020.

NHỮNG HÌNH ẢNH TỪ ĐẠI HỘI

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội

Đoàn thanh niên cơ quan tặng hoa chúc mừngĐại hội

Bí thư ĐU, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim phát biểu tại Đại hội

Ông Đào Ngọc Dung phát biểu tại Đại hội

Các đại biểu tại Đại hội

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội

Ông Vương Văn Nam phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đọc tờ trình công tác kiểm tra Đảng

Các đại biểu tham dự đại hội

Đại hội Đảng bộ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ XII thành công tốt đẹp

Đại hội biểu quyết bầu BCH Đảng bộ Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam
nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đại hội Đảng bộ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ XII thành công tốt đẹp - 1

Đại hội Đảng bộ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ XII thành công tốt đẹp - 2

Đại hội Đảng bộ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ XII thành công tốt đẹp - 3

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam
nhiệm kỳ 2015 - 2020

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Đảng bộ Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ XII thành công tốt đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO