Mặt trận

Đại hội là nơi dân gửi gắm niềm tin vào Mặt trận

Quốc Định 23/07/2024 19:50

Chiều 23/7, tại TPHCM, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chủ trì Hội nghị cho ý kiến về nội dung Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029 đối với hai tỉnh Đồng Nai và Cà Mau.

Chú trọng tuyên truyền

Báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội Mặt trận tỉnh nhà, ông Cao Văn Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay công tác chuẩn bị đại hội cấp tỉnh cơ bản đã hoàn thành.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai.

Số lượng thành viên tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X dự kiến có 95 vị. Cán bộ chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự kiến có 8 vị. Thời gian tổ chức Đại hội, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 13-14/8/2024.

Cũng theo ông Quang, nhiệm kỳ qua, công tác hỗ trợ người nghèo tại tỉnh Đồng Nai cũng được tỉnh triển khai hiệu quả, trong đó nổi bật là Mặt trận các cấp đã vận động, tiếp nhận kinh phí và hiện vật ước tính trên 1.100 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Mặt trận vận động các tổ chức tôn giáo, tham gia ủng hộ xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết, trao tặng trực tiếp 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, trị giá trên 1 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao hoạt động chuẩn bị đại hội MTTQ tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là công tác nhân sự có sự bám sát theo hướng dẫn của Trung ương, trong đó tỉnh đã quan tâm đến cơ cấu tỷ lệ nhân sự là nữ, người ngoài Đảng tham gia Mặt trận.

Ông Cao Văn Quang báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội Mặt trận tỉnh Đồng Nai.
Ông Cao Văn Quang báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội Mặt trận tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai cũng đã chuẩn bị các tham luận phong phú. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch mong muốn tại đại hội, MTTQ tỉnh sẽ chọn những tham luận nổi bật, trọng tâm để trình bày trong đại hội. Đối với Văn kiện, nhất là chủ đề cần thể hiện lượng từ vừa đủ, súc tích, ý nghĩa.

Song song đó, bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, công tác tuyên truyền cho đại hội cũng cần được tỉnh chú trọng, với nhiều phương thức trực quan, sinh động tới nhân dân trên khắp địa bàn trên toàn tỉnh.
Ngoài ra, bên lề đại hội Mặt trận tỉnh có thể phối hợp với các sở, ngành trưng bày sản phẩm mang dấu ấn riêng của tỉnh nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết tại đại hội và trong các tầng lớp nhân dân.

Là sự kiện quan trọng của toàn dân

Chia sẻ về Đại hội Mặt trận tỉnh Cà Mau, ông Lê Thanh Triều - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau thông tin, nhằm chào mừng đại hội, tỉnh đã thực hiện các công trình, trong đó đã xây dựng 500 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đến nay đã thực hiện được 754/500 căn nhà, đạt tỷ lệ trên 150%.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Cà Mau.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Cà Mau.

Cụ thể hơn về công tác tổ chức đại hội, ông Triều cho hay, số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2024 – 2029 dự kiến là 85 vị; Ban Thường trực dự kiến có 7 vị được cơ cấu gồm: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, 3 Phó Chủ tịch, 3 Ủy viên Thường trực.

Thời gian tổ chức đại hội dự kiến ngày 14-15/8/2024 hoặc có thể thay đổi sang ngày 20-21/8/2024 cho phù hợp với tình hình thực tế, địa điểm tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Có khoảng 360 đại biểu, trong đó đại biểu khách mời là 100 người.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau khẳng định, đại hội Mặt trận là sự kiện quan trọng của tỉnh, vì vậy tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đại hội được diễn ra tốt đẹp. Theo Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, thời gian qua, tỉnh đã hỗ trợ Mặt trận thực hiện các công đoạn quan trọng từ góp ý văn kiện đến công tác nhân sự, cơ sở vật chất cho đại hội.

z5661206508483_709290d4cfc52afd0516b5f7afb703db.jpg
Ông Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau trao đổi tại hội nghị.

Đánh giá về công tác tổ chức đại hội tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ ấn tượng bởi Chủ tịch Mặt trận vừa mới về nhận nhiệm vụ nhưng đã nỗ lực, chỉ đạo thực hiện rất tốt các khâu tổ chức. “Bên cạnh sự cố gắng của đội ngũ cán bộ Mặt trận tỉnh, thành công cũng nhờ vào sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Sự có mặt của Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị này đã nói lên rõ nét điều đó”, Phó Chủ tịch nói.

Cuối cùng bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, Mặt trận tỉnh cần quan tâm đến công tác tuyên truyền; thể hiện vai trò là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, phát huy dân chủ, để Mặt trận là nơi dân tin, gửi gắm tâm tư nguyện vọng của mình vào Mặt trận; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội là nơi dân gửi gắm niềm tin vào Mặt trận