Thể thao

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

T.X 27/01/2024 08:16

Ngày 26/1, tại Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Trưởng đoàn Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại diện đã nghe báo cáo của Ban Tổ chức về công tác chuẩn bị Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Việt Nam; khảo sát các địa điểm thi đấu, khách sạn cùng với việc trao đổi, thảo luận và thông qua Điều lệ các môn thể thao.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, Chủ tịch Hội Thể thao học sinh Việt Nam cho biết, thể dục, thể thao đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, phát triển và nâng cao sức khỏe cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ. Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024, đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai một trong những sự kiện thể thao và giáo dục quan trọng của khu vực Đông Nam Á dành cho học sinh.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, việc tổ chức Đại hội là bước đệm để thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị trong thế hệ trẻ các quốc gia Đông Nam Á, thông qua hoạt động thi đấu thể thao dành cho học sinh. Với trách nhiệm là nước chủ nhà, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tổ chức Đại hội, Hội Thể thao học sinh Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành cùng UBND TP Đà Nẵng, chuẩn bị các công việc để tổ chức thành công Đại hội.

“Nước chủ nhà chúng tôi mong các vị Trưởng đoàn các quốc gia thành viên Hội đồng Thể thao học sinh Đông Nam Á phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng Việt Nam tích cực trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức một kỳ Đại hội thành công” - Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 31/5 -9/6, có 10 quốc gia tham dự. Chương trình thi đấu của Đại hội gồm 6 môn (Điền kinh, Bơi, Bóng rổ, Cầu lông, Pencak Silat, Vovinam) với 107 nội dung. Việc lựa chọn chương trình thi đấu dựa trên điều lệ và quy định chung của Đại hội đồng, cũng như mức độ phổ biến của các môn thể thao tại các nước trong khu vực.

Biểu tượng của Đại hội thiết kế có hình mắt rồng. Đây là biểu tượng trong truyền thuyết của văn hóa Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết. Linh vật được lựa chọn là Chà vá chân nâu, loài vật nằm trong Sách đỏ Việt Nam, sinh sống ở bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Khẩu hiệu của Đại hội là “Kết nối cùng tỏa sáng”, thể hiện sự kết nối của học sinh các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là dịp để các em tỏa sáng tài năng thể thao, đoàn kết thế hệ trẻ Đông Nam Á cùng hội nhập và phát triển.

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết Đà Nẵng là một trong những trung tâm văn hóa, du lịch và thể thao hàng đầu Việt Nam nên thành phố rất vinh dự khi được chọn làm nơi tổ chức Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

"Đà Nẵng đã, đang và sẽ nỗ lực hết sức chuẩn bị mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, địa điểm thi đấu để phục vụ tốt nhất đại hội. Chương trình Hội nghị trưởng đoàn hôm nay không chỉ để khảo sát những địa điểm tổ chức thi đấu, lưu trú cho đại hội mà còn là cơ hội để các vị trưởng đoàn, quan chức Hội đồng thể thao và nước chủ nhà Việt Nam cùng nhau thảo luận, chia sẻ nhằm đảm bảo cho đại hội thành công tốt đẹp" - ông Cường nhấn mạnh và chia sẻ thêm: "Chúng tôi hy vọng Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 là sự kiện đáng nhớ về sức trẻ, tinh thần góp phần thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực để cùng kết nối, tỏa sáng".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO