Đại hội thi đua yêu nước ngành xây dựng lần thứ IV

M.P. 10/11/2015 20:00

Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành xây dựng lần thứ IV. Tham dự Đại hội có hơn 600 đại biểu đại diện cho hơn 2 vạn lao động ngành Xây dựng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Đại hội.

Đánh giá về hoạt động của ngành xây dựng 5 năm qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nhận định, ngành xây dựng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua, yêu nước.

Năng lực sản xuất của ngành ngày càng lớn mạnh; hệ thống thể chế quản lý Nhà nước được tập trung hoàn thiện với nhiều quan điểm, tư tưởng đổi mới mang tính đột phá; tăng cường quản lý đầu tư xây dựng đã góp phần nâng cao chất lượng công trình, chống thất thoát lãng phí; công tác kiểm soát phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch có nhiều chuyển biến tích cực…

Bên cạnh đó,việc thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, đặc biệt là nhà ở xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng, vừa giúp cho thị trường hồi phục tích cực vừa giúp cho hàng trăm ngàn hộ nghèo có điều kiện cải thiện chỗ ở…

Trong 5 năm qua, ngành Xây dựng đã chỉ đạo tổ chức, phát động, thực hiện trên 1.500 đợt, chiến dịch thi đua, có 336 công trình đăng ký chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện hàng ngàn tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đó là các doanh nghiệp ngành Xây dựng đã phấn đấu vươn lên trở thành các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh chủ yếu; là những cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất sắc; những kỹ sư, những người thợ xây dựng với các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi hàng trăm tỷ đồng.

Phát huy truyền thống của ngành Xây dựng, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong toàn ngành hãy tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, ra sức học tập, lao động sản xuất, công tác với phương châm “kỷ cương, năng suất, chất lượng, hiệu quả”, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020.

Tại Đại hội, 55 cá nhân điển hình tiên tiến và 28 tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất đạt thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành được tôn vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội thi đua yêu nước ngành xây dựng lần thứ IV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO