Đại hội VI Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi

Mạnh Thắng 24/03/2016 15:58

Ngày 23 và 24/3 tại Hà Nội, đã diễn ra đại hội Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi (Hội) lần thứ VI. 

Đại hội VI Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi

UBND TP Hà Nội tặng Đại hội bức trướng.

Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ VI (2016-2021) với 20 người. Ông Phan Tiến Bình - Nguyên Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội là Chủ tịch, các Phó Chủ tịch là: Bà Xuân Thị Lan - Nguyên Giám đốc Sở Lao động TBXH tỉnh Hà Tây, Hòa thượng Thích Thanh Nhã - Trụ trì chùa Trấn Quốc, Bà Phạm Huyền Thanh, Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh.

Trong 5 năm qua, quỹ hoạt động của Hội đã quyên góp được 30,7 tỷ đồng, vượt 100% so với mục tiêu đề ra. Chương trình học bổng đã trao tặng được 2.204 suất; trao 2.381 xe lăn.

Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, Hội còn tổ chức 24 lớp tập huấn, hội thảo, tọa đàm cho gần 2000 tham dự để giúp người khuyết tật và cán bộ làm tốt công tác bảo trợ xã hội tại cơ sở có thêm những kỹ năng, kịp thời nắm bắt chủ trương, chính sách, chế độ để vận dụng hiệu quả trong cuộc sống. Đặc biệt là tổ chức cuộc thi Tìm hiểu Luật người khuyết tật khi Luật chính thức có hiệu lực.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thủ đô Hà Nội có gần 10 vạn người khuyết tật, gần 9.000 trẻ mồ côi, sống chủ yếu ở nông thôn và rong nhiều gia đình hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội VI Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO