Pháp luật

Đại lý bảo hiểm cấu kết với bác sĩ lập khống hồ sơ để trục lợi hơn 700 triệu đồng

Cẩm Kỳ 20/01/2024 22:27

Nhận thấy quá trình chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng khá dễ dàng nên Phan Thị Phượng đã cấu kết với các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện để lập khống hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi tiền bảo hiểm.

Tối 20/1, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Khắc Hùng (47 tuổi, bác sĩ khoa ngoại tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), điều dưỡng Lê Thị Diệu Trinh (30 tuổi) và Phan Thị Phượng (31 tuổi, trú tại xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê) là đại lý của một công ty bảo hiểm về tội “Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm”.

bacsi.jpg
Bác sĩ và điều dưỡng bị khởi tố vì lập khống hồ sơ để trục lợi tiền bảo hiểm. Ảnh: CAHT.

Theo cơ quan điều tra, trong quá trình làm đại lý của công ty bảo hiểm, Phan Thị Phượng nhận thấy quá trình chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị gãy xương, vỡ hộp sọ khá dễ dàng nên đã nảy sinh ý định lập khống hồ sơ bệnh án của khách để trục lợi tiền bảo hiểm chi trả.

Để thực hiện hành vi, Phượng đã cấu kết, móc nối với các Lê Khắc Hùng và Lê Thị Diệu Trinh để tìm kiếm bệnh nhân bị gãy xương, vỡ hộp sọ tại bệnh viện, sau đó chỉnh sửa phim chụp X-quang, ký khống tài liệu liên quan để lập hồ sơ bệnh án theo thông tin cá nhân của một số khách hàng do mình quản lý.

phuong.jpg
Phan Thị Phượng tại cơ quan công an. Ảnh: CAHT

Từ các bộ hồ sơ bệnh án khống trên, Phan Thị Phượng đã mạo danh các khách hàng để yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Kết quả điều tra ban đầu, nhóm đối tượng nói trên đã lập khống 8 bộ hồ sơ bệnh án, đồng thời thực hiện 17 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm, trục lợi tổng số tiền chi trả lên gần 727 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại lý bảo hiểm cấu kết với bác sĩ lập khống hồ sơ để trục lợi hơn 700 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO