Đại sứ du lịch

Vi Cầm 13/03/2017 09:35

Cùng với việc ra mắt bộ phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo đầu lâu) tại hệ thống rạp Việt Nam, thông tin về việc Bộ VHTT&DL bổ nhiệm ông Jordan Vogt - Robert, đạo diễn bộ phim nói trên làm Đại sứ Du lịch Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của khán giả những ngày qua.

Bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” là sản phẩm hợp tác của 2 hãng phim nổi tiếng của Mỹ (Legendary và Warner Bros) được đầu tư tới 190 triệu USD và dự báo là phim bom tấn của năm 2017. Có tới 70% thời lượng bộ phim này được quay tại Việt Nam ở 3 địa điểm: Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình và Quảng Bình. Vì thế, việc bổ nhiệm đạo diễn Jordan trong giai đoạn phim “Kong: Đảo đầu lâu” được chiếu rộng rãi trên toàn thế giới được coi là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh Việt Nam tới người xem khắp thế giới.

Trong vòng 5 năm qua, câu chuyện tìm đại sứ du lịch Việt Nam cũng được nhắc tới nhiều trên truyền thông. Cùng với đó việc bỏ qua những cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua kênh điện ảnh cũng từng nhiều lần được đề cập.

Sau khi người đẹp Lý Nhã Kỳ thôi không làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, hiện có hai người nước ngoài đươc bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam, gồm đầu bếp nổi tiếng thế giới Bobby Chinn, quốc tịch New Zealand, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Anh, nhiệm kỳ 2014- 2017; bà Anoa Suzzanne Dussol Perran, Việt kiều Pháp, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp, nhiệm kỳ 2015-2018.

Theo lý giải, đó là những đại sứ khu vực. Chính vì lẽ đó, song song với việc chiếu bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” trên toàn cầu, chúng ta hoàn toàn có quyền kỳ vọng về tên tuổi của đạo diễn bộ phim trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam - sẽ giúp cho hình ảnh Việt Nam có tầm ảnh hưởng rộng rãi hơn nữa.

Mong rằng, thông qua đạo diễn Jordan, các đạo diễn khác trên thế giới cũng biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện; mong rằng tên tuổi đạo diễn Jordan và uy tín của ông sẽ là một kênh cực tốt để quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Một cơ hội hiếm có, nhưng không thể trông chờ vào sự nỗ lực từ một phía là đạo diễn Jordan. Hẳn nhà quản lý phải có chiến lược để cụ thể hóa “cái bắt tay” giữa du lịch và điện ảnh, chứ không phải là mạnh ai nấy làm như lâu nay vẫn thấy.

Để không vuột mất cơ hội vàng ở thời điểm này, việc lên ý tưởng về quảng bá du lịch, thậm chí là xây dựng chiến lược quảng bá du lịch Việt Nam trong suốt nhiệm kỳ ông Jordan làm đại sứ (2017- 2020), cần sự vào cuộc của nhiều đơn vị như Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL). Nhưng quan trọng hơn cả, để làm đẹp hơn hình ảnh con người và đất nước Việt Nam trong mắt du khách 4 phương, mỗi người dân cũng phải là những đại sứ thiện chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO