Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2-9

M.L. 02/09/2016 13:49

Tối ngày 1/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đại sứ Đặng Minh Khôi phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tham dự buổi lễ có cán bộ, nhân viên Sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc; bà con Việt kiều, doanh nghiệp, lưu học sinh Việt Nam đang theo học tại Bắc Kinh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Đặng Minh Khôi xúc động ôn lại ý nghĩa và hoàn cảnh ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập lịch sử vào ngày 2/9/1945; khẳng định rằng các mục tiêu của Cách mạng Tháng Tám và tinh thần Ngày Quốc khánh 2-9 về độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân chính là động lực để nhân dân Việt Nam đi qua cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, chiến tranh bảo vệ biên giới và tiến hành sự nghiệp Đổi mới mở cửa, hội nhập sâu rộng với cộng đồng quốc tế.

Đại sứ Đặng Minh Khôi và cụ Hà Thị Hồng, nữ Việt kiều đã 90 tuổi.

Đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định Trung Quốc là nước láng giềng quan trọng, có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời với nhân dân Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác bình đẳng cùng có lợi với Trung Quốc. Mặc dù trải qua thăng trầm và hiện còn bất đồng tại Biển Đông, nhưng nhân dân hai nước luôn mong muốn không ngừng tăng cường và củng cố quan hệ hợp tác toàn diện, láng giềng hữu nghị giữa hai bên, và đây cũng là nỗ lực bền bỉ của cả ngành ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc thời gian qua.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã tri ân những đóng góp của cộng động người Việt Nam tại Trung Quốc, những người xa quê nhiều năm hay sinh ra trên đất Trung Quốc nhưng vẫn luôn một lòng hướng về Tổ quốc Việt Nam với tình cảm thiêng liêng nhất.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Thay mặt cho những người Việt Nam ở Trung Quốc, cụ Hà Thị Hồng, Việt kiều tại Trung Quốc đã 90 tuổi, xúc động bày tỏ niềm vui và sự hào trước những thành tựu to lớn của đất nước Việt Nam.

Nhân dịp này, các cán bộ, nhân viên sứ quán và Hội lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập ở Bắc Kinh đã dàn dựng và biểu diễn các tiết mục văn nghệ với những bài hát ca ngợi quê hương đất nước để chào mừng Quốc khánh 2-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO