Văn hóa

‘Đại tiệc’ ánh sáng tại Huế by light - The live show

Nguyễn Quốc 13/12/2023 10:20

Tối 12/12, tại Ngọ Môn (Đại nội Huế), Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp Viện Pháp Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình Huế by light - The live thu hút sự quan tâm của hàng ngàn khán giả.

img_0954.jpg
Chương trình Huế by light - The live show được thực hiện tại Ngọ Môn với những màn trình diễn âm thanh và ánh sáng đặc sắc, biểu tượng cho sự giao lưu văn hóa giữa hai nước Pháp - Việt đã khép lại trong sắc màu lung linh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
img_0884.jpg
Huế by light - The live show đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc của vẻ đẹp thiên nhiên theo chủ đề “Bốn mùa” qua các màn trình diễn kết hợp âm thanh và ánh sáng, biểu tượng cho sự giao lưu văn hóa giữa hai nước Pháp và Việt Nam.
img_0773.jpg
Chương trình do các nghệ sĩ Pháp (AC3 Studio) đã dành hơn 1 năm sáng tạo, thiết kế đồ họa riêng cho tuyệt tác kiến trúc cung đình Huế - Ngọ Môn.
img_0577.jpg
Kiến trúc Ngọ Môn được tôn lên lung linh sắc màu, biến ảo trong đêm bằng hệ thống máy chiếu cường độ sáng 300.000 lumens.
img_0972.jpg
Những màn trình chiếu ánh sáng hiệu ứng 3D mapping tạo ra, kết hợp phần âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Pháp và Việt Nam biểu diễn đã mê hoặc đông đảo người dân và du khách.
img_0767.jpg
img_0857.jpg
Rất đông người dân đến theo dõi chương trình Huế by light - The live show.

img_0570.jpg
img_0656.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chương trình là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trong lễ hội mùa đông - Festival Huế 2023, là sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Pháp, mở ra một giai đoạn mới cho mối quan hệ mang tính lịch sử của hai quốc gia.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Đại tiệc’ ánh sáng tại Huế by light - The live show

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO