Đại tướng Phan Văn Giang dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hưng Yên

Tuấn Minh - Đức Sơn 11/11/2023 16:27

Ngày 11/11, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ngày hội văn hóa quân dân tại thôn Bình Dân, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tham dự Ngày hội có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hoàng Công Thủy; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến; Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Gấu; Tư lệnh quân khu 3 Nguyễn Quang Ngọc; Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hưng Yên Quách Thị Hương...

Nhân dân thôn Bình Dân chào mừng Đại tướng Phan Văn Giang về dự Ngày hội.

Thôn Bình Dân có 947 hộ gia đình với tổng số 2878 nhân khẩu, trong đó có 62 hộ thuộc diện chính sách, 36 liệt sĩ và 18 thương, bệnh binh, 4 bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Là thôn có bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng, văn hóa lâu đời, người dân trong thôn rất hiếu học, từ năm 1541-1769 thôn có 9 người đỗ đạt tiến sĩ, ngày nay có 3 người có học vị tiến sĩ... Các công trình của xã và thôn được xây dựng và tọa lạc trong khu dân cư khang trang, bề thế như: Cổng làng, nhà văn hóa thôn, đình, đền, chùa, điểm trường tiểu học, nghĩa trang liệt sĩ.

Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cùng các đại biểu dự Ngày hội.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Ban Công tác Mặt trận chủ động, tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” theo hướng dẫn của MTTQ các cấp.

Phong trào xây dựng “Khu dân cư văn hóa”, “Gia đình văn hóa” và gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” được thực hiện tốt và ngày càng đi vào chiều sâu. Năm năm liên tiếp thôn được công nhận “Làng văn hóa”. Năm 2023 thôn có 904/947 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, chiếm 95,5%. Có 1 gia đình được công nhận danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” cấp tỉnh, cấp huyện 3 gia đình. Công tác khuyến học, khuyến tài được các hộ gia đình khu dân cư coi trọng, năm 2023 thôn có 14 cháu thi đỗ vào các trường đại học. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm...

Người dân thôn Bình Dân nô nức tham dự Ngày hội.

Ban Công tác Mặt trận đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, thống nhất, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, cho thu nhập cao. Hộ nghèo giảm còn 3 hộ, hộ giàu ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đại tướng Phan Văn Giang trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí 1,6 tỷ đồng tặng Ủy ban MTTQ tỉnh Hưng Yên để xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết cho nhân dân.

Ban Công tác Mặt trận đã phối hợp với các chi hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ xây dựng các loại quỹ như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam”, “Bảo trợ trẻ em”, “Vì người nghèo”, “Chăm sóc phát huy vai trò Người cao tuổi” được hơn 20 triệu đồng. Phong trào thi đua “Xây dựng khu dân cư 3 không” với các nội dung: Không tệ nạn xã hội, không ô nhiễm môi trường, không lãng phí, hủ tục, lạc hậu trong việc cưới, việc tang tiếp tục được Ban Công tác Mặt trận phối hợp triển khai có hiệu quả, được ấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận, các chi hội, đoàn thể và nhân dân quan tâm, góp phần ổn định tình hình an ninh.

Đại tướng Phan Văn Giang và Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa trao quà tặng các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Bình Dân.

Phát biểu tại Ngày hội, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam xác định hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ mà Bác Hồ đã giao cho, đó là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất. Trong giai đoạn này, không chỉ là đội quân chiến đấu, chúng tôi xác định đội quân công tác cũng là một nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Không quản gian khổ, khó khăn, Quân đội Nhân dân Việt Nam xác định, hãy đến với dân khi dân cần và hãy đến với dân, không cần dân phải yêu cầu đề nghị. Bão lũ, thiên tai, sập đổ công trình, kể cả đất liền, kể cả trên biển, kể cả nghĩa vụ quốc tế, chúng tôi đều cố gắng làm và quyết tâm làm.

Quân đội Nhân dân Việt Nam quyết tâm thực hiện 7 dám của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã giao cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đó là: “Dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn thử thách, dám hành động vì lợi ích chung”.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy trao quà tặng cán bộ, đảng viên, nhân dân thôn Bình Dân.

Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, những năm gần đây, Hưng Yên là một trong 10 tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước và thu hút vốn đầu tư nước ngoài; nhiều địa phương trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; quốc phòng, an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Tình làng, nghĩa xóm được khơi dậy, bà con trong các khu dân cư luôn tương trợ, giúp đỡ, động viên nhau vươn lên trong cuộc sống. Đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện, tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa các hộ gia đình cùng nhau góp trí, góp công, góp sức, góp của xây dựng khu dân cư văn minh, an toàn, giàu đẹp, bình yên. Theo báo cáo, thôn có 947 hộ dân, 2.878 nhân khẩu, đến nay chỉ còn 3 hộ nghèo, 7 hộ cận nghèo - đây là kết quả rất đáng trân trọng.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa trao quà tặng cho thôn Bình Dân.

Đại tướng Phan Văn Giang mong muốn trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Hưng Yên, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được. Chủ động cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trực tiếp là Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh vùng đồng bằng sông Hồng... và các chủ trương, kế hoạch xây dựng, phát triển của tỉnh, của huyện, của xã.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hưng Yên Quách Thị Hương tặng Bằng khen cho khu dân cư Bình Dân.

Cùng với đó là tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các xã, các thôn còn khó khăn, tạo sức bật cho phát triển kinh tế xã hội, động viên nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, kịp thời động viên, tôn vinh những điển hình tiên tiến, những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo đà thi đua mới. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng các tổ chức chính trị - xã hội trong sạch vững mạnh. Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

“Việc xây dựng đời sống văn hóa ở mỗi gia đình, từng thôn, xóm có thành công hay không là do chính mỗi chúng ta. Xây dựng khu dân cư lành mạnh, bình yên, giàu đẹp là để cho chính chúng ta thụ hưởng. Với bề dày truyền thống lịch sử văn hóa và cách mạng, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hưng Yên tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng các khu dân cư trong tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành địa phương mẫu mực trong cả nước...", Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh.

Đại tướng Phan Văn Giang và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân thôn Bình Dân.

Nhân dịp này, Đại tướng Phan Văn Giang đã trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí 1,6 tỷ đồng tặng Ủy ban MTTQ tỉnh Hưng Yên để xây dựng 20 Nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; trao quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng thôn Bình Dân và xã Tân Dân.

Đại tướng Phan Văn Giang và nhiều lãnh đạo thuộc Bộ Quốc phòng đã trao 100 suất quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn Bình Dân. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 5 suất quà cho gia đình tiêu biểu của khu dân cư Bình Dân.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội tại khu dân cư Bình Dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại tướng Phan Văn Giang dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hưng Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO