Chính trị

Đại tướng Tô Lâm thăm và tặng quà Tết người dân tỉnh Hưng Yên

Tuấn Minh - Đức Sơn 26/01/2024 17:30

Ngày 26/1, Đoàn công tác của Trung ương do Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại Hưng Yên.

img_7029.jpg
Đại tướng Tô Lâm tặng quà tại Hưng Yên. Ảnh: bocongan.gov.vn

Tham gia đoàn có Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sĩ; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng; Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa...

Tại Chương trình, Đại tướng Tô Lâm gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên. Đồng thời, đánh giá cao và biểu dương những thành tựu mà cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được trong năm 2023.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, thời gian qua, các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân; công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, chăm lo người có công, người cao tuổi, hộ nghèo, bảo trợ xã hội và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được triển khai thiết thực, kịp thời, hiệu quả.

Công tác chăm lo cho người lao động trên địa bàn tỉnh được lãnh đạo tỉnh Hưng Yên quan tâm, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn dưới 0,9%.

Tuy nhiên, tại một số địa bàn nghèo, khó khăn, đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện, môi trường làm việc của một bộ phận người dân, công nhân, người lao động vẫn còn khó khăn.

Đại tướng Tô Lâm đề nghị, cấp ủy, chính quyền tỉnh Hưng Yên tiếp tục thực hiện thật tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, công nhân, người lao động bị mất việc làm. Thực hiện tốt Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, để bảo đảm Nhân dân trên địa bàn tỉnh vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn thật vui tươi, an toàn, lành mạnh.

anh-2.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao quà tặng đại diện các gia đình hộ nghèo. Ảnh: bocongan.gov.vn

Nhân dịp này, Đại tướng Tô Lâm đã trao 600 suất quà; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên cũng trao quà tặng các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Cùng ngày, Đại tướng Tô Lâm cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình Liệt sĩ Đào Văn Hùng và gia đình bà Trịnh Thị Hà có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại tướng Tô Lâm thăm và tặng quà Tết người dân tỉnh Hưng Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO