Pháp luật

Đắk Lắk: Bắt đối tượng dùng súng bắn nạn nhân rách khí quản

Thanh Nga 04/04/2024 15:45

Ngày 4/4, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Quyết (41 tuổi) trú tại xã Cư DliêM’nông, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi giết người.

att.sukqg9g2w9s0ou33ipnuusi3tg4vv11zd4xbyxwlbli.jpg
Đối tượng Lê Văn Quyết tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, tối 27/12/2023, sau khi đã uống rượu, bia ở nhiều nơi thì Quyết đến một quán bida trên địa bàn xã để chơi. Trước khi đi, Quyết có mang theo một khẩu súng bắn đạn thể thao.

Sau khi đến phía trước quán, Quyết thấy anh Lưu Hùng (37 tuổi) trú cùng xã và nhiều người khác đang ngồi chơi cờ tướng. Mặc dù không có mâu thuẫn gì với nhau từ trước nhưng Quyết đã đi đến dùng tay trái quàng cổ anh Hùng, đồng thời dùng tay phải lấy súng từ trong túi quần ra dí vào cổ bắn 1 phát.

Gây án xong, Quyết liền cất khẩu súng vào túi quần. Lúc này, anh Hùng kêu lớn “Anh bắn trúng em rồi” và phát hiện trên cổ có vết thương, chảy máu nên Quyết hốt hoảng chở nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Trên đường đi, Quyết lấy súng bẻ gãy rồi vứt lại bên đường.

Rất may, anh Hùng được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, nạn nhân bị rách khí quản, tràn khí dưới da vùng cổ, ở phổi phải có đầu đạn, tổng tỷ lệ thương tật là 40%.

Đến ngày 31/12/2023, Quyết đến Công an huyện Cư M’gar đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Công an huyện Cư M’gar, xét hành vi của Quyết dùng súng bắn vào cổ anh Hùng là vùng trọng yếu trên cơ thể.

Việc anh Hùng không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan của Quyết. Do đó, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Quyết để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Được biết, Quyết từng có 3 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, hiếp dâm và đánh bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bắt đối tượng dùng súng bắn nạn nhân rách khí quản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO