Đắk Lắk: Bắt đối tượng tự ý cắm mốc, bán đất của người khác chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

Thanh Nga 26/08/2023 18:14

Ngày 26/8, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Trúc (30 tuổi) trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, (Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Minh Trúc bị Công an bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, thửa đất số 413, tờ bản đồ số 9 ở khối 1, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột không phải đất của Trúc nhưng vì cần tiền tiêu xài nên Trúc đã tự ý cắm mốc phân lô bằng trụ bê tông, mỗi lô có diện tích 5x30 m rồi rao bán trên trang Facebook cá nhân.

Khi có người liên hệ mua đất thì Trúc dẫn đến xem và cam kết thửa đất này do mình đứng tên sở hữu. Sau khi xem xong, Trúc dẫn khách về nhà của Trúc tại thôn 2, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột để những người này biết, tin tưởng và mua đất.

Tại đây, hai bên thống nhất mua bán đất rồi lập hợp đồng đặt cọc. Khi người mua đất muốn xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của thửa đất trên thì Trúc lấy điện thoại đưa hình chụp phần trích lục bản đồ, diện tích đất của một sổ đỏ phô tô khác, không rõ thông tin để những người này xem và nói sổ đỏ gốc đang tách thửa tại Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Đắk Lắk.

Trúc cam kết sẽ chịu trách nhiệm làm thủ tục tách sổ đỏ cho khách và hứa hẹn trong 60 ngày sẽ tách được sổ đỏ đứng tên từng người. Khi giao sổ đỏ thì khách phải trả hết số tiền còn lại cho Trúc như thỏa thuận. Nếu không tách được sổ đỏ như hứa hẹn thì Trúc sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc cho khách.

Với thủ đoạn đó, từ tháng 1 đến tháng 12/2022, Trúc đã lừa bán đất, chiếm đoạt tiền đặt cọc của 8 người với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Đến tối 23/8, Trúc lén lút về thăm người thân ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột thì bị Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bắt đối tượng tự ý cắm mốc, bán đất của người khác chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO