Đắk Lắk: Đã xác định được đối tượng đe dọa giết cả nhà phóng viên

Thanh Nga 10/07/2023 18:44

Hai đối tượng đe dọa nhà báo N.V.T. là Nguyễn Công Hương và Phạm Sỹ Mạo, đều trú xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

..
Ông Nguyễn Văn Quy, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin.

Ngày 10/7, tại cuộc họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, ông Nguyễn Văn Quy, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, lực lượng công an đã xác định được 2 đối tượng gọi điện thoại đe dọa giết cả gia đình nhà báo N.V.T. (Báo Tiền Phong).

Theo ông Quy, các đối tượng đe dọa nhà báo N.V.T. là Nguyễn Công Hương và Phạm Sỹ Mạo, cả 2 đối tượng này đều trú xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang nhanh chóng xác minh, làm rõ động cơ, mục đích... của những đối tượng nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định.

Nhà báo N.V.T. cho biết, mới đây công an huyện Cư Kuin đã mời anh xuống làm việc để xác minh thông tin trong các cuộc gọi đe dọa. Theo quan điểm của nhà báo T., các đối tượng đe doa giết cả nhà phóng viên cần xử lý nghiêm để dăn đe những trường hợp khác.

Trước đó, vào giữa tháng 5, nhà báo N.V.T. có chuyến thâm nhập điều tra về vấn nạn "đất tặc" ở huyện Cư Kuin. Đến tối 18/5, có 2 người đàn ông sử dụng số điện thoại thay nhau gọi đến số máy của nhà báo N.V.T. đe dọa giết cả gia đình. Trước sự việc nghiêm trọng trên, Báo Tiền Phong đã có công văn gửi Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Đắk Lắk và Sở TT&TT Đắk Lắk cùng các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Báo Tiền Phong cũng đề nghị cơ quan chức năng có phương án bảo vệ nhà báo N.V.T. cùng người thân trong gia đình. Ngay sau đó, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Cư Kuin nhanh chóng điều tra truy tìm đối tượng đe dọa nhà báo T..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Đã xác định được đối tượng đe dọa giết cả nhà phóng viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO