Đắk Lắk: Đối thoại với doanh nghiệp

Tuấn Anh 08/07/2016 07:12

Sáng 7/7, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất năm 2016. Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian qua nhờ thực hiện việc cải cách, rút ngắn các thủ tục hành chính nên số lượng DN đăng ký mới tiếp tục tăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu kết luận Hội nghị. nguồn: daklak.gov.vn.

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã tiếp nhận 1 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 0,23 triệu USD, nâng tổng số các dự án FDI trên địa bàn lên 11 dự án với tổng vốn đăng ký 118.89 triệu USD. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 6.263 DN; 1.033 chi nhánh và 246 văn phòng đại diện của DN trong và ngoài tỉnh đang hoạt động. Tuy nhiên, cũng trong 6 tháng đầu năm 2016, có tới 278 DN giải thể, bỏ địa chỉ kinh doanh và ngừng hoạt động; 12 chi nhánh ngừng hoạt động.

Tại Hội nghị đối thoại nhiều DN đã kiến nghị UBND tỉnh Đắk Lắk xung quanh các vấn đề như: DN có nhu cầu vay vốn nhưng không thể đáp ứng được điều kiện cho vay của các ngân hàng; giá đất hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền thuế và tỷ lệ % để xác định đơn giá thuê đất và các năm tiếp theo áp dụng cho DN còn cao, làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của DN.

Trong lĩnh vực xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, tình trạng công trình đã bàn giao xong chưa có vốn thanh toán hoặc khối lượng thi công nhiều nhưng nguồn vốn thanh toán rất hạn chế khiến cho DN gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động, thanh toán tiền lương cho người lao động….

Trước những khó khăn, vướng mắc của DN, ông Phạm Ngọc Nghị -Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh các ngành, các cấp cần phải tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ DN đến năm 2020 và Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020.

Tiếp tục triển khai thực hiện các nhóm giải pháp hỗ trợ DN để nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính rút ngắn thời gian gia nhập thị trường của DN; cùng với đó xây dựng đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ DN chuyên nghiệp và hiệu quả…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Đối thoại với doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO