Đắk Lắk kêu gọi 'Triệu tấm lòng yêu thương, xây nghìn căn nhà Đại đoàn kết'

Thanh Nga - Kim Ngân 15/11/2023 14:39

Sáng 15/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương, xây nghìn căn nhà Đại đoàn kết”.

Các đại biểu về dự Lễ phát động.

Đến dự và chỉ đạo có ông Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk; ông Y Biêr Niê - Phó Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk; ông Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; bà Huỳnh Thị Chiến Hoà - Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; đại diện lãnh đạo các Thành ủy, Thị uỷ, Huyện uỷ, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp và lãnh đạo Sở, ngành, cơ quan đoàn thể trong tỉnh.

Ông Y Giang Gry Niê Knơng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Y Giang Gry Niê Knơng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc quyết định lấy ngày 17/10 hằng năm là ngày “Vì người nghèo”. Trải qua 23 năm, kể từ khi Cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” được phát động, đến nay, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, ngành và sự chung tay vào cuộc của toàn xã hội.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác vận động, cùng với các chính sách, hỗ trợ của nhà nước giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc đã tích cực tham gia công tác vận động, giúp các hộ nghèo hàng trăm tỷ đồng với hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết để họ giải quyết những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Đắk Lắk có tổng số hộ nghèo cuối năm 2022 là 54.689 hộ, chiếm tỷ lệ 10,94%, cứ 100 hộ thì có 11 hộ nghèo, nhu cầu cần xây dựng nhà ở cho hộ nghèo hiện nay là 7.687 căn. Từ năm 2021 đến nay, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vận động được 59 tỷ đồng. Ngoài các mục chi hỗ trợ khác cho người nghèo, công tác hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết được 925 căn (bình quân khoảng 300 căn/năm). Hưởng ứng Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh; thiết thực chăm lo giúp đỡ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Đình Trung, Bí Thư Tỉnh ủy kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung nhấn mạnh: Công tác xóa đói giảm nghèo là mục tiêu xuyên suốt, có vị trí quan trọng hàng đầu trong hệ thống chính sách của Đảng, nhà nước ta. Đối với tỉnh Đắk Lắk, những năm qua, công cuộc xóa đói giảm nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Qua đó, đạt nhiều thành tựu cơ bản, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, Đắk Lắk là tỉnh còn nhiều khó khăn, nhu cầu cần xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên toàn tỉnh còn cao, do đó cần sự chung tay, góp sức, hỗ trợ của cộng đồng và toàn xã hội.

Hiện nay, Đắk Lắk là tỉnh đông đồng bào các dân tộc với 49 dân tộc cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 36%/tổng dân số của tỉnh, số hộ nghèo còn khá cao. Theo chuẩn nghèo giai đoạn 2022-2025, tổng số hộ nghèo cuối năm 2022 là 54.689 hộ, chiếm tỷ lệ 10,94%, trong đó nhu cầu cần xây dựng nhà (tạm và dột nát) cho hộ nghèo toàn tỉnh hiện nay là 7.687 căn, tỉnh rất mong muốn nhận được sự chung tay góp sức, hỗ trợ của cộng đồng và xã hội.

Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” chung sức, chung lòng cùng các cấp, ngành của tỉnh giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên, hướng tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao hoa và trao chứng nhận ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị đăng ký ủng hộ.

“Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm nay có ý nghĩa sâu sắc khi được xác định là một trong những hoạt động hướng tới Kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024). Phần lớn số tiền quyên góp được sẽ dành để xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Để cuộc phát động trở thành phong trào trong toàn tỉnh và đạt kết quả cao nhất, Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tăng cường phối hợp với các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động; tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức và toàn xã hội; thực hiện công tác quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đúng mục đích, đạt hiệu quả; công khai, minh bạch nguồn quỹ để nhân dân và các tổ chức cá nhân kiểm tra, giám sát…

Ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ.

Dịp này, có 77 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 với tổng số tiền 13,6 tỷ đồng. Đây là nguồn lực to lớn góp phần cùng với tỉnh tập trung hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở, góp phần đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người, không để ai bị bỏ lại phía sau và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk kêu gọi 'Triệu tấm lòng yêu thương, xây nghìn căn nhà Đại đoàn kết'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO