Chính trị

Đắk Lắk: Mặt trận TP Buôn Ma Thuột tổ chức cho cử tri tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh

Thanh Nga 29/12/2023 22:39

Ngày 29/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

z5021814246281_39f71bbabf475d2271da6bf3d96fd7dd.jpg
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc cử tri.

Tham dự có các đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X ứng cử trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk; Ban Thường trực, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở ngành của tỉnh; Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND Thành phố, lãnh đạo UBND Thành phố; đại diện các phòng, ban, các đoàn thể, chính trị, xã hội của Thành phố; lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận các đoàn thể và đại biểu cử tri 21 xã, phường.

Tại Hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các kỳ họp chuyên đề khác. Đa số cử tri bày tỏ vui mừng, đồng thời gửi gắm niềm tin và mong muốn các đại biểu luôn phát huy hết vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử để chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

dscn5988.jpg
Các đại biểu và cử tri tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các cử tri đã nêu 13 ý kiến, kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh. Cụ thể: Cử tri phường Tân An kiến nghị hạ tầng giao thông TP thường xuyên tắc đường, kẹt nhất là giờ cao điểm, đề nghị lắp biển báo giao thông, đèn tín hiệu ở đoạn đường Lê Thành Tông, đường Nguyễn Đình Chiểu, đường Nguyễn Chí Thanh, đường Nguyễn Hữu Thọ.

Cử tri phường Ea Tam bảy tỏ sự vui mừng trước sự đổi thay của thành phố ngày càng sáng xanh, sạch đẹp. Tuy nhiên, việc lát đá trên vỉa hè, người dân thấy gây lãng phí nguồn ngân sách cho Nhà nước; nên hạn chế việc cưỡng chế xây dựng trái phép vì tốn công sức, tiền của nhà nước, lãng phí tiền của nhân dân, nên ngăn chặn từ đầu.

dscn6015.jpg
Cử tri phường Thắng Lợi kiến nghị.

Cử tri phường Thắng Lợi kiến nghị: Dự án suối xanh của Trung Nguyên không thấy triển khai giai đoạn 2, chỉ thấy thu hồi đất nông nghiệp của bà con rồi trá hình, biển đổi thành căn nhà mười mấy tỷ để bán. Dự án kéo dài nhiều năm không hoàn thiện làm ảnh hưởng đến đời sống người dân vùng quy hoạch. Hiện có 62 hộ dân rất bức xúc vì có nhà muốn bán hay chuyển cho con cũng không được, đề nghị HĐND tỉnh trả lời cho người dân khi nào thì chương trình Dự án suối xanh của Trung Nguyên hoàn thành, bao giờ thì người dân được cấp sổ đỏ để yên tâm sinh sống?

Cử tri phường Tân Lập kiến nghị: Cầu đường Hùng Vương nối dài từ buôn Kô Sia qua đường Trần Quý Cáp đã hơn 1 năm chưa hoàn thành gây bế tắc, hiện con em đi học phải đi đường vòng để đến trường rất nguy hiểm, đề nghị tăng tiến độ hoàn thành cầu để thuận lợi cho người dân tham gia giao thông; đường hẻm ở buôn KoSia, đường A Mí Đoan, hẻm 17 nước ứ đọng, khi mưa lớn người dân không thể lưu thông; hiện có 2 hộ dân chăn nuôi bò trong khu dân cư rất mất vệ sinh, người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết; Công ty TNHH Đông Phương thu gom rác thải cả tuần mới đi lấy rác 1 lần không đảm bảo vệ sinh môi trường; nhiều con đường không có đường đi bộ, phải đi dưới vỉa hè rất nguy hiểm…

Cử tri phường Thành Công kiến nghị xử lý dứt điểm tình trạng đổ vật liệu chặn lối đi của nhà dân; cử tri phường Thành Nhất kiến nghị quan tâm bố trí cán bộ là người địa phương…

dscn6036.jpg
Cử tri Phường Tân Hòa kiến nghị.

Cử tri Phường Tân Hòa kiến nghị: Dọc quốc lộ 26 đường Phạm Văn Đồng của phường Tân Hòa có gần 100 hộ dân sinh sống đã lâu năm nhưng đến nay vẫn chưa được làm sổ đỏ, người dân muốn biết vì sao lại không làm sổ đỏ cho dân?

dscn6058.jpg
Ông Vũ Văn Hưng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột trả lời các kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền được cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận và sẽ tổng hợp, phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Mặt trận TP Buôn Ma Thuột tổ chức cho cử tri tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO