Đắk Lắk: Múa cổ điển Ấn Độ tăng cường đối ngoại, thúc đẩy du lịch, thương mại

Thanh Nga- Kim Ngân 17/08/2023 13:13

Tối 16/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Sở Ngoại vụ phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh và các đơn vị tổ chức Chương trình biểu diễn múa cổ điển Ấn Độ Kuchipudi.

..
Các đại biểu tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có ông Mahesh Giri, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng các sở, ngành và đông đảo đoàn viên thanh niên; Công ty TNHH Cà phê Ngon.

Tại chương trình, nhóm múa Kuchipudi gồm 6 nghệ sỹ hàng đầu của Ấn Độ đã biểu diễn 4 tiết mục đặc sắc và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Ấn Độ.

Kuchipudi là một trong 10 điệu múa truyền thống phổ biến ở Ấn Độ và cũng là một bộ môn nghệ thuật biểu diễn nhạc kịch có xuất xứ từ phía Đông Nam Ấn Độ mang đậm văn hóa Ấn Độ và có tầm ảnh hưởng rộng lớn.

Điệu múa này giống với thể loại vũ kịch, tiết tấu sôi động, động tác linh hoạt. Việc biểu diễn thường bắt đầu với một số nghi thức sân khấu, sau đó mỗi nhân vật nói trên sân khấu và giới thiệu mình với một dharavu (một thành phần nhỏ của cả hai bài hát và điệu nhảy để giới thiệu bản sắc, thiết lập tâm trạng, của các nhân vật,...)

...
Bà Châu Thị Hồng Mai – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Châu Thị Hồng Mai – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, trong thời gian qua, quan hệ giữa tỉnh Đắk Lắk và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh không ngừng được củng cố, phát triển thông qua việc phối hợp rất nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa đã góp phần tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân, kết nối cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác mọi mặt giữa Đắk Lắk với các đối tác Ấn Độ, qua đó mang lại nhiều thành tựu mới trong quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp Việt Nam - Ấn Độ.

Tiết mục Ganesh Kruth ca ngợi Vighnaharta, thần Ganesha - Vị thần đầu voi mạnh mẽ được cầu khẩn để xóa tan mọi chướng ngại vật và ban phước cho nhân loại bằng Trí tuệ và kiến thức.

Đặc biệt, để đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2022, tỉnh Đắk Lắk đã được chào đón Đoàn múa cổ điển Ấn Độ ODISSI đến thăm và biểu diễn tại tỉnh, đã góp phần củng cố và phát triển thêm các hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Đắk Lắk và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ.

Tiếp nối thành công đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tỉnh đoàn tiếp tục chào đón Nhóm múa Kuchipudi gồm 6 nghệ sỹ hàng đầu của Ấn Độ đến biểu diễn tại tỉnh với các tiết mục đặc sắc và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Ấn Độ.

Ông Mahesh Giri, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh.
Ban tổ chức tặng hoa, quà cho Nhóm múa Kuchipudi.

"Chúng tôi mong muốn rằng chương trình biểu diễn này sẽ là nền tảng để hai bên tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân nhằm thúc đẩy du lịch, thương mại, qua đó đưa nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ lên tầm cao mới", bà Châu Thị Hồng Mai, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Múa cổ điển Ấn Độ tăng cường đối ngoại, thúc đẩy du lịch, thương mại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO