Tiếng nói cơ sở

Đắk Lắk: Thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, các chiến sĩ Điện Biên

Thanh Nga - Lê Phương 07/05/2024 23:58

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại tỉnh Đắk Lắk.

tang-qua-a.jpg
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Chiến Thắng tặng quà cho cụ Trần Kim Khánh, thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông.

Theo đó, từ ngày 6/5, các đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ; các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong trên địa bàn huyện EaHleo, huyện Ea Kar, huyện Cư Kuin, huyện Krông Bông, huyện M’Drắk, huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk).

Tại những nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn công tác đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống gia đình các thân nhân liệt sĩ, các chiến sĩ Điện Biên; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hi sinh to lớn của các liệt sĩ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

ct-chien-hoa.jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk Huỳnh Thị Chiến Hòa tặng quà cho ông Trương Văn Ành (SN 1928), buôn Ea Pal, xã Cư Ni huyện Ea Kar.

Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hòa đã tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hi sinh to lớn của các liệt sĩ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - "Một kỳ tích của thời đại Hồ Chí Minh" và đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương của cấp huyện tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công, trong đó có các gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các cựu chiến sĩ Điện Biên và thanh niên xung phong cùng đại diện các gia đình đã trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình. Đồng thời chia sẻ, nhắc lại những kỷ niệm, ký ức đáng nhớ, gian khó mà hào hùng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, đặc biệt là chiến dịch Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, các chiến sĩ Điện Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO