Mặt trận

Đắk Lắk tổ chức chương trình Xuân quê hương, gặp mặt kiều bào về quê đón Tết

Thanh Nga 30/01/2024 13:30

UBMTTQ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các cơ quan, ban ngành tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” gặp mặt kiều bào, thân nhân kiều bào nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

dscn6392.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và các đại biểu tham dự chương trình.

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 30/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan của tỉnh tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” gặp mặt kiều bào, thân nhân kiều bào đang cư trú, làm việc, học tập khắp mọi nơi trên thế giới về quê hương Đắk Lắk thăm thân nhân gia đình nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

dscn6423.jpg
Bà H'Yim KĐoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt với kiều bào, bà H'Yim KĐoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh.

dscn6395.jpg
Các kiều bào về dự chương trình "Xuân quê hương".

Bà H'Yim KĐoh cho biết, hiện nay, toàn tỉnh có trên 9.000 người đang sinh sống, học tập, làm việc ở 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong những năm qua, kiều bào ở nước ngoài đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống của mình và cộng đồng; kiều bào đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, gắn bó với cội nguồn, quê hương, đất nước, bằng những việc làm cụ thể hướng về Tổ quốc, đóng góp trí tuệ, công sức, vật chất, đầu tư vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ gia đình, người thân tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai hỏa hoạn, thực hiện an sinh – xã hội.

Trong 5 năm qua, số tiền kiều bào gửi về cho bà con đóng góp cho quê hương tỉnh nhà là hơn 140 triệu USD. Ngoài ra, nhân các dịp về thăm thân nhân tại tỉnh, kiều bào cũng có những đóng góp tích cực vào công tác vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn.

Mỗi kiều bào đã và đang trở thành một “đại sứ Nhân dân” quảng bá và là cầu nối quan trọng, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến với Việt Nam. Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhận và đánh giá cao lòng yêu nước và những đóng góp quý báu của kiều bào với đất nước nói chung, với quê hương tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện tốt công tác thông tin, kết nối kiều bào, cập nhật tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của kiều bào ở nước sở tại để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; nghiên cứu, đề xuất các chính sách đặc thù của địa phương nhằm thu hút chuyên gia, trí thức kiều bào nhà khoa học nói chung có nhu cầu tìm hiểu về Đắk Lắk, tham gia xây dựng chiến lược, chính sách phát triển của tỉnh; xây dựng chương trình, giải pháp cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi nhằm khuyến khích, thu hút người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, kiều bào tỉnh Đắk Lắk nói riêng về đóng góp cho quê nhà.

dscn6441.jpg
Đại diện kiều bào phát biểu.

Tại buổi gặp mặt, các kiều bào đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Chính quyền, Mặt trận tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình “Xuân quê hương” thật vui tươi, ấm áp, ý nghĩa để các kiều bào và thân nhân được gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ; các kiều bào đã thể hiện tâm huyết và mong muốn được đóng góp trí tuệ, công sức và vật chất để phát triển quê hương đất nước.

dscn6438.jpg
Kiều bào Đỗ Thần Tài đang sinh sống tại Mỹ phát biểu.
dscn6416.jpg
Ông Lê Xuân Sương, Phó Bí thư Đảng, Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu.

Kết thúc buổi gặp mặt, ông Lê Xuân Sương, Phó Bí thư Đảng, Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Ban tổ chức chương trình đã kêu gọi bà con kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài, bằng tiềm năng và trí tuệ, kinh nghiệm, khả năng tài chính của mình và nhất là tình cảm sâu nặng với quê hương, đất nước, hãy mạnh dạn đầu tư vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia vào các chương trình an sinh – xã hội công tác từ thiện nhân đạo trên quê hương Đắk Lắk, để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà, làm giàu chính đáng cho mình và cho quê hương, đất nước. Tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ các thủ tục về mặt pháp lý, tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk tổ chức chương trình Xuân quê hương, gặp mặt kiều bào về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO