Đắk Lắk: Tri ân, tưởng nhớ công lao của các Vua Hùng

Thanh Nga 29/04/2023 21:11

Ngày 29/4 (nhằm ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử quốc gia Đình Lạc Giao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023.

...
Các đại biểu về dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023.

Tham dự buổi lễ có các ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các sở, ngành, TP Buôn Ma Thuột cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đánh trống khai lễ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đánh trống khai lễ.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 được tổ chức trang trọng với các nội dung: diễn tấu chiêng Ê Đê chào mừng, khai trống, khai chiêng vào lễ; đội tế Nữ quan thực hiện nghi thức Tế truyền thống; tiến hành dâng lễ vật, dâng hương, hoa tưởng niệm các Vua Hùng; báo công và Chúc văn ôn lại lịch sử hào hùng của các vị Vua Hùng thời dựng nước, lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

...
Các đại biểu dâng lễ vật, dâng hương, hoa tưởng niệm các Vua Hùng.

Thay mặt Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã báo công lên các Vua Hùng về những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm 2022. Theo đó, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã đoàn kết một lòng, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống và khống chế dịch bệnh, tạo điều kiện để phục hồi và phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân và đạt nhiều thành quả nổi bật.

..
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh báo công lên các Vua Hùng.

Trong năm 2022, tỉnh Đắk Lắk có 16/16 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch, Trong đó có 6 chỉ tiêu nổi bật, vượt kế hoạch, đặc biệt như tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước của tỉnh lần đầu tiên vượt ngưỡng 9.000 tỷ đồng, ước tính đạt 9.152 tỷ bằng 111,6% kế hoạch; kinh tế tăng trưởng 8,94% so với năm 2021…

Các dự án lớn tiếp tục được đầu tư phát triển, đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách tỉnh, làm động lực phát triển, tăng trưởng của địa phương. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Công tác tôn giáo và chính sách tôn giáo được thực hiện đúng pháp luật, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

Chúc văn ôn lại lịch sử hào hùng của các vị Vua Hùng thời dựng nước, lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Chúc văn ôn lại lịch sử hào hùng của các vị vua Hùng thời dựng nước, lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
..
Tri ân, tưởng nhớ công lao của các Vua Hùng đã có công dựng nước

Đặc biệt, trong năm 2022, tỉnh Đắk Lắk đã được Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Buôn Ma Thuột, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác và phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển nhanh và bền vững.

...
Đội tế Nữ quan thực hiện Lễ tế truyền thống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cũng thể hiện quyết tâm của nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị trí là trung tâm vùng Tây Nguyên.

..
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương là hoạt động truyền thống được tỉnh Đắk Lắk tổ chức hàng năm nhằm tri ân, tưởng nhớ công lao của các Vua Hùng đã có công dựng nước, qua đó góp phần củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tri ân, tưởng nhớ công lao của các Vua Hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO