Đắk Nông: Bắt giam đối tượng chiếm đoạt 3,6 tỷ đồng tiền từ thiện của 3.000 người dân

Thanh Nga 15/08/2023 10:12

Lãnh đạo Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Trường Thịnh (SN 1993), trú tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

..
Đối tượng Ngô Trường Thịnh tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, từ năm 2020 đến nay, Ngô Trường Thịnh lập nhiều tài khoản Facebook đăng bài viết và hình ảnh nhằm kêu gọi tiền ủng hộ các trường hợp tử vong, già yếu neo đơn, bệnh hiểm nghèo và kêu gọi xây dựng chùa...

Sau khi Thịnh đăng bài viết cùng hình ảnh trên nhiều trang Facebook cá nhân đã có nhiều người chuyển tiền ủng hộ cho Thịnh qua các tài khoản ngân hàng và bị đối tượng chiếm đoạt.

Với thủ đoạn đó, từ năm 2020 đến khi bị bắt vào ngày 1/8/2023, Ngô Trường Thịnh đã lừa đảo chiểm đoạt trên 3,6 tỷ đồng của hơn 3.000 người dân ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có chị Nguyễn Thị Quỳnh Nh ở huyện Cư Jút. Số tiền chiếm đoạt được Thịnh dùng tiêu xài cá nhân và nộp hết tiền vào tài khoản cá độ bóng đá.

Qúa trình điều tra, ngày 1/8/2023, Công an huyện Cư Jút đã phối hợp Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Ngô Trường Thịnh, thu giữ các đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Bắt giam đối tượng chiếm đoạt 3,6 tỷ đồng tiền từ thiện của 3.000 người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO