Đắk Nông: Kiểm tra các phương tiện đường thủy bảo đảm an toàn cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Thanh Nga 30/04/2023 18:41

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông đuờng thủy nội địa dịp lễ 30/4 và 01/5, Đội Cảnh sát đường thủy – Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức kiểm tra hoạt động của các thuyền phục vụ khách du lịch tham quan hồ Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong.

...
Kiểm tra các phuơng tiện đuờng thủy bảo đảm an toàn cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5.

Qua kiểm tra thực tế tại bến thuyền Tà Đùng có 9 phuơng tiện đường thủy. Trong đó có 5 phuơng tiện đủ điều kiện chở khách tham quan du lịch. Riêng Công ty TNHH một thành viên Hùng Long Đắk Nông có 3 thuyền, cá nhân ông Nguyễn Phúc trú tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong có 2 thuyền du lịch đủ điều kiện chở khách tham quan hồ Tà Đùng, 4 thuyền còn lại không đủ điều kiệ. Lực luợng Cảnh sát đường thủy đã lập biên bản yêu cầu chủ phương tiện ký cam kết không đưa vào hoạt động chở khách du lịch.

...
Chủ phương tiện đã nâng cấp một số trang thiết bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, áo phao đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch của ngưòi dân.

Cũng qua kiểm tra, các chủ phương tiện đã chủ động làm thủ tục cấp đổi kịp thời các giấy kiểm định, giấy phép liên quan khi hết hạn sử dụng; người lái thuyền có đầy đủ giấy phép, chủ phương tiện cũng đã sửa chữa, nâng cấp một số trang thiết bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, áo phao đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch của ngưòi dân.

...
Lực lượng Cảnh sát đường giao thông đường thủy kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái thuyền.

Tại buổi kiểm tra, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái thuyền, tuyên truyền phát tờ rơi cho các chủ phương tiện, người lái thuyền tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, tuyệt đối không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện thuyền, không chở quá số người quy định, hành khách khi đi thuyền phải mặc áo phao, không tự ý đi lại, đùa giỡn trên thuyền nhằm bảo đảm an toàn phòng ngừa đuối nước trong suốt quá trình tham quan du lịch trên hồ Tà Đùng.

...
Lực lượng Cảnh sát đường giao thông đường thủy, tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định trong Luật giao thông đường thủy nội địa.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy cũng đã tổ chức cho chủ phương tiện, lái thuyền ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như một số quy định liên quan đến việc bảo vệ môi trường, không vứt rác thải làm ô nhiễm môi trường nuớc.

Tuyên truyền cho chủ thuyền, người điều khiển phương tiện về một số điểm mới của Nghị định số 139/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa. Khuyến cáo người dân thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng bùng phát trở lại.

...
Lực lượng Cảnh sát đường giao thông đường thủy, tuyên truyền hướng dẫn chủ phuơng tiện về công tác chuẩn bị các trang thiết bị phục vụ du khách đi thuyền trong dịp lễ.

Trung tá Trần Văn Phượng - Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy cho biết, để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa dịp trước, trong và sau lễ phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của nhân dân, Đội Cảnh sát đuờng thủy Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tăng cường bố trí lực lượng túc trực tại bến thuyền. Thuờng xuyên tuần tra, kiểm soát trên lòng hồ, kiên quyết xử lý các lái thuyền, chủ phương tiện không chấp hành Luật giao thông đường thủy nội địa, khách đi thuyền không mặc áo phao, chở quá số người quy định...

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người dân sinh sống dọc hai bên lòng hồ để mọi người hiểu biết và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật giao thông đuờng thủy nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Kiểm tra các phương tiện đường thủy bảo đảm an toàn cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO