Đắk Nông: Tạm giữ hai đối tượng cắt trộm hàng trăm quả sầu riêng

Thanh Nga 24/08/2023 19:51

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Tống Văn Quý và Đặng Trương Huy về để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự về hành vi trộm cắp quả sầu riêng.

Ngày 15/8, Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tiếp nhận thông tin của các hộ dân ở phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa trình báo về việc bị các đối tượng cắt trộm quả sầu riêng với số lượng lớn. Trong đó có hộ bà Nguyễn Thị D bị kẻ gian cắt trộm 50 quả sầu riêng với trọng lượng khoảng 200kg.

Ngay sau đó, Công an TP Gia Nghĩa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an các xã, phường tổ chức xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, chỉ sau hơn 10 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an TP Gia Nghĩa đã bắt giữ Tống Văn Quý (18 tuổi) và Đặng Trương Huy (22 tuổi), cùng trú tại TP Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Lực lượng Công an đang lấy lời khai đối tượng.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, khoảng 21h đêm ngày 14/8, sau khi chuẩn bị dao, tất tay và một số vật dụng khác, Qúy và Huy đã gọi taxi chở đến khu vực đầu đường vào rẫy của bà Nguyễn Thị D. rồi cho taxi về. Sau đó 2 đối tượng đột nhập vào rẫy của nhà bà D. cắt trộm được 48 quả sầu riêng rồi gọi taxi đến chở về nhà Huy cất giấu. Đến sáng hôm sau, 2 đối tượng gọi taxi chở đi bán được 8,7 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Với thủ đoạn này, từ giữa tháng 7/2023 đến khi bị bắt, ngoài vụ việc trên, Qúy và Huy đã thực hiện thêm 4 vụ cắt trộm trên 400 kg quả sầu riêng rồi mang đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Văn Quý và Đặng Trương Huy về để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Người dân trình bày sự việc mất trộm quả sầu riêng với lực lượng Công an.

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an TP Gia Nghĩa cho biết: Hiện nay, đang bước vào cao điểm thu hoạch sầu riêng với giá cả tăng cao nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh các loại tội phạm như trộm cắp, lừa đảo, bảo kê.... Do đó, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an thì mỗi người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Đối với các vựa, hộ kinh doanh, mua, bán quả sầu riêng cần cạnh tranh lành mạnh theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng đe dọa các nhà vườn, giành giật, nâng ép giá trong việc mua bán trái sầu riêng; Tuyệt đối chấp hành quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình trước và sau thu hoạch quả sầu riêng. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật...”. Thượng tá Nguyễn Xuân Đức nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Tạm giữ hai đối tượng cắt trộm hàng trăm quả sầu riêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO