Đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2-9

ĐOÀN XÁ 28/08/2023 07:15

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế xảy ra ùn tắc, quá tải trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 tới, nhiều tỉnh, thành đã có những biện pháp chuẩn bị.

Nhiều địa phương tăng cường hoạt động phương tiện đường thuỷ dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác chuẩn bị, trong đó ưu tiên các khu vực đường thuỷ. Trong đó phà Cát Lái (nối Đồng Nai), phà Bình Khánh (đi huyện Cần Giờ), phà biển đi TP Vũng Tàu hay các chuyến phà nối với Long An… sẽ tăng đáng kể lưu lượng phương tiện.

Sở GTVT TPHCM yêu cầu Trung tâm Quản lý đường thủy TPHCM phải kiểm tra sự an toàn của phương tiện. Đặc biệt yêu cầu chủ bến, chủ khai thác bến, người điều khiển phương tiện, hành khách sử dụng… phải đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Những dịp nghỉ lễ tết dài ngày, tại các điểm giao thông đường thuỷ ở TPHCM thường xảy ra tình trạng quá tải, đông đúc phương tiện nên việc tăng cường hoạt động, đảm bảo có đầy đủ phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân cũng là yêu cầu được quan tâm. Ngoài đường hàng không, đường bộ thì giao thông đường thuỷ ở TPHCM dịp lễ tới cũng tăng áp lực đáng kể. Do đó cần thiết phải có kế hoạch dự báo và triển khai sớm các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Thành Ngoãn - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông người dân dịp lễ Quốc khánh, sở đã tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Trong đó chủ yếu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến. Đã chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường phối hợp với ngành Công an trong công tác kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải. Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; xử lý hành vi vi phạm đối với phương tiện vận tải hành khách chở quá người theo quy định, các trường hợp không niêm yết giá cước vận tải và thực hiện không đúng giá cước đã niêm yết.

Trong khi đó, để giải quyết điểm đen ùn tắc thời gian qua là cầu Rạch Miễu (nối tỉnh Bến Tre và Tiền Giang), lực lượng chức năng quyết định tăng thêm 4 phương tiện phà Rạch Miễu. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, phà Rạch Miễu sẽ được tăng cường thêm một phương tiện loại 100 tấn để tăng lưu lượng vận chuyển, giảm thời gian chờ đợi cho các phương tiện. Hiện có 4 phương tiện như trên cùng phục vụ nhu cầu người dân dịp lễ. Ngoài ra, lực lượng CSGT Tiền Giang cũng tăng cường điều tiết, phân luồng ở các điểm đen ùn tắc của địa phương như nút giao đường cao tốc, quốc lộ 1A, khu vực Trung Lương… để kịp thời giải quyết các sự cố phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO