Ngày 26/8, Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết, sẽ không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày từ 0h ngày 1/9 đến 24h ngày 2/9/2018.
Theo ông Lâm Xuân Tuấn - đại diện EVN SPC, các công ty điện lực thành viên phải lập và thực hiện các phương án nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong các ngày nghỉ lễ với các nội dung chủ yếu như: Bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động, sự kiện chính trị, văn hoá của địa phương trong thời gian của dịp lễ; không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày lễ, trừ trường hợp xử lý sự cố; đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt; tổ chức trực 24/24 phục vụ công tác điều hành hệ thống điện của EVN SPC.
Ngoài ra, các đơn vị còn phải bố trí máy phát điện diesel dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố; tăng cường hoạt động kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây...