Dân góp công lớn phá vụ thảm án ở Yên Bái

Đức Sơn 16/08/2015 22:18

Trong quá trình truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng, lực lượng chức năng đã nhận được hàng trăm tin báo có giá trị từ người dân từ đó khoanh vùng đối tượng có thể đang ẩn náu.

Dân góp công lớn phá vụ thảm án ở Yên Bái

Lực lượng chức năng băng rừng, vượt suối để truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng.

Vụ thảm án làm 4 người chết ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã được dư luận cả nước quan tâm và “nín thở” từng giờ theo dõi thông tin truy bắt nghi phạm của vụ án. Sau hơn 60 giờ truy lùng, Công an tỉnh Yên Bái đã tóm gọn nghi phạm Đặng Văn Hùng và người tình của Hùng, khiến dư luận thở phào nhẹ nhõm.

Tìm thấy một trong hai khẩu súng kíp của sát thủ
Đặng Văn Hùng

Chiều 16/8, Đại tá Phạm Ngọc Thắng- Phó Giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết: Cơ quan điều tra đã tìm thấy một khẩu súng kíp (súng tự chế) của đối tượng Đặng Văn Hùng.

Khi bị bắt Đặng Văn Hùng khai, sau khi gây án, Hùng đã mang theo 2 khẩu súng kíp và một túi thuốc súng cùng người tình Nguyễn Thị Hán bỏ trốn. Trên đường trốn chạy, Hùng vứt một khẩu súng ở trên một quả đồi cách nơi xảy ra vụ án không xa.

Lần theo dấu vết mà Hùng mô tả, sáng 16/8, lực lượng công an đã tìm thấy một khẩu súng kíp trên một quả đồi cách hiện trường vụ thảm sát khoảng hơn 1 km. Về con dao mà Hùng dùng gây án, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Thôn Cài là thôn nghèo nằm dọc sườn núi Voi và là vùng sâu, vùng xa nhất của xã Lâm Giang. Nơi đây có địa hình phức tạp toàn đồi núi, đường giao thông đi lại khó khăn, cộng với trình độ dân trí thấp nên cái đói, cái nghèo đeo bám người dân nơi này.

Bao đời nay, ở vùng quê bình yên này, người đồng bào dân tộc vẫn hiền lành chất phác, cần mẫn chăm chỉ phát nương trồng khoai, sắn và quế mưu sinh. Bỗng dưng, vùng quê nghèo rúng động khi xảy ra vụ thảm sát. Người dân còn xót xa hơn khi gia đình nạn nhân rất hiền lành, chưa bao giờ xích mích với ai đồng thời hung thủ và nạn nhân có quan hệ họ hàng.

Đặc biệt, sau khi gây án, hung thủ cầm hai khẩu súng trốn lên rừng khiến ai cũng hoang mang không dám lên nương làm rẫy.

Ngay trong đêm xảy ra vụ trọng án, Công an huyện Văn Yên, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các lượng lượng chức năng và quần chúng nhân dân tỏa ra các hướng, bao vây tạo thành vòng cung quanh khu vực xảy ra vụ án để truy bắt nghi phạm.

Theo chân các tổ truy bắt vượt suối, băng rừng, đêm thức trắng với nhiều bữa ăn chỉ cái bánh mỳ, gói xôi, bánh lương khô chúng tôi phần nào cảm nhận được sự khó khăn vất vả và áp lực phá án đè lên vai các chiến sĩ công an.

Trong quá trình truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng, lực lượng chức năng đã nhận được hàng trăm tin báo có giá trị từ người dân từ đó khoanh vùng đối tượng có thể đang ẩn náu.

Đặc biệt, sáng ngày 15/8, từ tin báo của quân chúng nhân dân, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm Đặng Văn Hùng khi hắn đang từ trong rừng tìm cách ra khu vực biên giới để trốn sang Trung Quốc.

Trong vụ án này, điều khiến dư luận cũng hết sức quan tâm là vì sao người tình của nghi phạm là Nguyễn Thị Hán lại “sống chết” bỏ trốn theo Hùng khi biết Hùng giết 4 mạng người?

Theo tìm hiểu, tôi được biết, Nguyễn Thị Hán vốn là con út trong một gia đình có 4 người con, trên Hán có anh trai và hai người chị gái. Từ bé, Hán đã nhiễm thói lêu lổng. Khi thành thiếu nữ, Hán quan hệ tình cảm với nhiều người đàn ông và từng có con ngoài giá thú với một người đàn ông. Hán sinh con gái rồi sau đó cũng bỏ con lại cho người nhà rồi lang bạt nhiều nơi.

Hán vốn là cháu họ của bà Hoàng Thị Say (mẹ nạn nhân Trần Văn Long). Bà Say cũng nhận một thanh niên ở xã Đại Sơn (huyện Văn Yên) là con nuôi. Vì hoàn cảnh của Hán và con nuôi mình cũng éo le nên bà Say đã mai mối Hán và con nuôi mình. Sau đó Hán kết hôn với con nuôi bà Say và sinh được hai đứa con. Tuy nhiên, do quen thói lêu lổng nên Hán lại bỏ mặc chồng con ở nhà, đi lang bạt làm thuê khắp nơi.

Cách đây vài tháng, Hán đã từng làm thuê cho vợ chồng anh Long, chị Hoa ở trên khu lán nương xảy ra vụ án. Hán làm được một thời gian thì bỏ sang làm thuê cho Đặng Văn Hùng, ngay bên cạnh nhà anh Long, và mặc dù Hán hơn Hùng 10 tuổi nhưng vẫn nảy sinh tình cảm. Khi bị lực lượng công an bắt giữ, Hán khai, sau khi Hùng gây án, Hùng đến tìm và ép Hán phải bỏ trốn cùng.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám công an tỉnh Yên Bái cho biết, có thể khẳng định Hùng là thủ phạm duy nhất gây ra vụ thảm sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân góp công lớn phá vụ thảm án ở Yên Bái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO