Dân ‘than trời’ vì lô cốt giữa đường

Thành Luân 15/07/2020 08:30

Công trình đường ống thoát nước (cấp 2, 3) thuộc Dự án Vệ sinh môi trường TP HCM (giai đoạn 2) đoạn qua trục đường Nguyễn Duy Trinh (Q.2) thi công ì ạch kéo dài nhiều năm. Hiện trạng công trình với các lô cốt án ngữ giữa đường, khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn, việc kinh doanh buôn bán cũng theo đó bị đình trệ…

Theo phản ánh của người dân, dù đoạn đường Nguyễn Duy Trinh từ khu vực chợ Tân Lập (P. Bình Trưng Đông) kéo đến nút giao thông giao cắt giữa đường Nguyễn Thị Định và đường Nguyễn Duy Trinh chỉ kéo dài vài km, nhưng việc thi công kéo dài từ nhiều năm nay.

Theo bà Bạch Thị Huệ Vân (P. Bình Trưng Đông, Q.2), do việc thi công đường ống kéo dài với lô cốt rào chắn giữa đường khiến việc buôn bán của hộ kinh doanh gia đình chịu nhiều ảnh hưởng, làm ăn bết bát. Còn cô Ba Thu có tiệm kinh doanh gạo phải đóng cửa từ đầu năm do lô cốt chắn ngay mặt cửa hàng, không thể buôn bán được.

Cũng theo các hộ dân kinh doanh mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh thuộc hai phường Bình Trưng Đông và Bình Trưng Tây, việc làm ăn, kinh doanh của họ bị ảnh hưởng rất lớn từ việc thi công đường ống rất chậm, kéo theo nhiều khó khăn về đi lại và sinh kế của người dân ở đây. Trung bình, để di chuyển một đoạn lô cốt chừng 5-10m, các đơn vị nhà thầu thuộc dự án Công trình đường ống thoát nước (cấp 2, 3) - Nguyễn Duy Trinh triển khai thi công từ 60-70 ngày chưa xong.

Đại diện phía đơn vị chủ đầu tư giải thích khó khăn của dự án gặp một số vấn đề về kế hoạch bố trí nguồn vốn và dự án cũng đang nợ tiền nhà thầu, chưa giải quyết xong. Tuy nhiên, việc kéo dài thi công giữa bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid-19 từ đầu năm nay, khiến việc kinh doanh, buôn bán cũng như đi lại của người dân càng khó khăn hơn.

Không chỉ đối với tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, việc thi công gói thầu XL-03 được triển khai từ đầu năm 2018 nhưng nhiều thời điểm người dân cũng “kêu trời” vì lô cốt, rào chắn thi công kéo dài. Từng có thời điểm, người dân phải khiếu nại do việc đi lại khó khăn nhưng kể cả phía tư vấn giám sát cũng như đơn vị nhà thầu vẫn đổ lỗi việc thi công chậm do vướng mắc về mặt bằng.

Được biết, Dự án Vệ sinh môi trường TP HCM giai đoạn 2, có tổng mức đầu tư hơn 11.132 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian 2015-2020. Giai đoạn này bao gồm 3 hợp phần chính, trong đó hợp phần 3 là xây dựng mạng lưới cống thoát nước cấp 2, cấp 3 và hệ thống đấu nối hộ gia đình tại Q.2.

Theo tiến độ, cuối 2020 là thời hạn chót của hợp phần 3 của dự án, thế nhưng việc thi công, thực hiện rào chắn, lô cốt đang diễn ra ì ạch và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân ‘than trời’ vì lô cốt giữa đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO