Mặt trận

Dân vận khéo giúp người dân vươn lên

NGUYỄN QUỐC 25/07/2024 06:32

Sau gần 1 năm triển khai, nhiều mô hình “Dân vận khéo” thiết thực được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị trực thuộc triển khai, thực hiện với nhiều kết quả tích cực. Qua đó, không những góp phần giúp các địa phương khó khăn, hộ nghèo vươn lên xây dựng đời sống mới, mà còn tô thắm thêm nghĩa tình quân dân ngày càng bền chặt.

anh-duoi-trai.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cùng thanh niên địa phương tiến hành sửa chữa, nâng cấp lại nhà sinh hoạt cộng đồng cho thôn La Ngà. Ảnh: N.Quốc.

Thực hiện Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, cuối năm 2023, các bộ chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với địa phương tiến hành nâng cấp, sửa chữa lại ngôi nhà sinh hoạt cộng đồng cho thôn La Ngà. Chỉ sau một thời gian ngắn, ngôi nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn đã hoàn thành và bàn giao cho thôn. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ còn sửa lại nhà cộng đồng cho thôn Kê 2, làm đường, dọn dẹp vệ sinh các khu vực công cộng. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế còn tặng 10 cặp lợn giống cho 10 gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn trong xã Hồng Thuỷ,

Ông A Kơ Tiến - Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy (huyện A Lưới) cho biết, qua hoạt động dân vận, giúp dân của Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế, nhất là những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ đã góp phần giúp bà con nhân dân trong xã Hồng Thủy nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sống, xây dựng nông thôn mới; đặc biệt là giúp được các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn cải thiện đời sống, nhất là công tác trồng trọt, chăn nuôi, hiện nay số lợn giống Bộ CHQS tặng được bà con nhân dân trong xã chăn nuôi phát triển rất tốt.

Sau gần 1 năm triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo”, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan đã phối hợp cùng các ban, ngành, địa phương triển khai xây dựng được 15 mô hình “Dân vận khéo” thiết thực hiệu quả. Tiêu biểu như mô hình “Chung tay thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia khu vực biên giới huyện A Lưới” của Bộ CHQS tỉnh; Mẹ đỡ đầu - thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường của Hội phụ nữ; Câu lạc bộ cơm từ thiện giá rẻ…

Thượng tá Trương Viết Hải - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, trên cơ sở thành công của các mô hình hiện có, đơn vị sẽ tếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai nhân rộng hơn nữa, xây dựng thêm nhiều mô hình “Dân vận khéo” thiết thực, sát với tình hình thực tế của từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân vận khéo giúp người dân vươn lên