Mặt trận

“Dân vận khéo” xây dựng tổ dân phố văn minh, an toàn

Tiến Đạt 15/07/2024 09:06

Trách nhiệm, tận tụy với nhiệm vụ được giao, ông Trần Đức Bình - Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 8 phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của chính quyền địa phương, cùng sự mến phục, tin yêu của người dân.

duoi(1).jpg
Ông Trần Đức Bình (ngoài cùng bên trái) trao đổi công việc với cán bộ phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ảnh: Tiến Đạt.

Hơn 20 năm công tác tại Công an phường Bạch Mai nên các hộ gia đình cũng như nhiều người dân đã biết đến ông Bình. Sau khi nghỉ hưu, ông tham gia cấp ủy, được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ và Tổ trưởng tổ dân phố. Với bề dày kinh nghiệm và thâm niên công tác tại phường nên ông Bình rất hiểu dân và nắm vững tình hình nhân dân. Đầu năm 2024, địa bàn tổ dân phố số 8 có dự án giải phóng mặt bằng, bê tông hóa đoạn mương đã hoàn tất, trong đó có dấu ấn đậm nét về công tác “dân vận khéo” của ông Bình.

Ông Bình kể lại, trước đây đoạn mương cuối ngõ 156 phố Hồng Mai bị một số hộ dân lấn chiếm nhiều năm, gây cản trở quá trình thi công. Khi quận Hai Bà Trưng triển khai dự án bê tông hóa mặt mương, nhận nhiệm vụ từ Đảng ủy, chính quyền phường Bạch Mai, ông Bình đã đến từng nhà vận động các hộ tự tháo dỡ, trả lại mặt bằng để các đơn vị thi công tiến hành hoàn thiện dự án. Nhờ đó, dự án đường bê tông đã thi công xong, góp phần thay đổi diện mạo khu phố.

Chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy tại tổ dân phố, ông Bình đã tuyên truyền để người dân nhận thức về mức độ nguy hiểm của “giặc lửa”, vận động các hộ kinh doanh trên địa bàn đều lắp đặt bình cứu hỏa, chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, phấn đấu 100% hộ gia đình trang bị thiết bị chữa cháy; đồng thời tiến hành kiểm tra lối thoát hiểm của các khu nhà trọ cho thuê, tuyên truyền người dân thực hiện tháo dỡ chuồng cọp…

Đến nay, ông Bình đã phối hợp triển khai lắp 10 hộp chữa cháy công cộng tại các ngõ, ngách sâu tại vị trí mà người dân dễ nhìn, dễ thấy; triển khai lắp đặt 3 camera an ninh tại các ngõ, ngách trên địa bàn tổ dân phố, đồng thời vận động các thành viên trong Tổ phòng cháy, chữa cháy của tổ dân phố hàng tuần tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị chữa cháy. Ông Bình cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền phường, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, cảnh sát khu vực tổ chức các buổi tập huấn về phòng cháy, chữa cháy.

Xông xáo trong công việc, nắm chắc địa bàn dân cư, ông Bình luôn chú trọng làm tốt công tác chăm lo gia đình người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với tinh thần đó, nhiều năm qua, nhân dân ở tổ dân phố số 8 luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Trong dịp cả nước hướng về kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), ông Bình cùng Chi bộ tổ dân phố số 8 vẫn duy trì kế hoạch thường niên, tổ chức gặp mặt, tri ân những người có công với cách mạng trên địa bàn phường, kết hợp tổ chức liên hoan, tạo không khí giao lưu thân tình, ấm áp. Bên cạnh đó, trong việc triển khai các công việc cũng như nội dung đóng góp vật chất, ông Bình đều tiên phong, gương mẫu, nghiên cứu các phương án thu quỹ để giải thích cho nhân dân dễ hiểu, thậm chí có những phần việc ông bỏ tiền túi ra ủng hộ. Nhờ đó, việc thu các loại quỹ của tổ dân phố số 8 luôn bảo đảm đúng thời hạn trong nhiều năm qua.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, năm 2023, ông Trần Đức Bình đã được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội ghi nhận thành tích tốt trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Chi bộ tổ dân phố số 8 cũng nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vừa qua, ông Bình cùng các thành viên trong Chi bộ tổ dân phố số 8 đã đạt Giải Nhì Hội thi “Dân vận khéo” do phường Bạch Mai tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Dân vận khéo” xây dựng tổ dân phố văn minh, an toàn