Đáng lên án

Thanh Tùng 11/08/2023 08:30

Vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng đòi gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông phải chuyển hàng chục triệu đồng mới được tiếp cận thi thể người thân cũng như buộc phải sử dụng “gói dịch vụ” do nhân viên của trung tâm chỉ định, điều động để đưa thi thể nạn nhân về quê, đang khiến dư luận bất bình.

Sáng 7/8 tại tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn giao thông. Nạn nhân tử vong là B.T.H. (trú huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) vào Đà Nẵng du lịch. Khoảng 20h ngày 7/8, người nhà nạn nhân từ Hải Dương vào Đà Nẵng, tìm đến Trung tâm Pháp y ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn nhưng bị một nhân viên tên Lê Viết Dũng buộc phải chuyển vào tài khoản của ông này 14 triệu đồng “chi phí làm đẹp thi thể” mới được tiếp cận thi thể người thân. Xe cứu thương “0 đồng” hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân về Hải Dương cũng bị ông Dũng ngăn cản, buộc phải sử dụng xe do chính ông này điều động.

Sau khi vụ việc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng Mai Xuân Ngọc, lên tiếng thừa nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, lời khẳng định "con dại cái mang" của ông Ngọc chưa thể khiến dư luận yên tâm bởi lẽ diễn biến biến của vụ việc cho thấy đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng nêu trên. Là người đứng đầu Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, chẳng lẽ ông Mai Xuân Ngọc không thể giám sát được những gì xảy ra hàng ngày tại trung tâm?

Dư luận cũng không tránh khỏi băn khoăn trước lời trần tình của ông Mai Xuân Ngọc rằng nhân viên Lê Viết Dũng (người đòi gia đình nạn nhân phải chuyển 14 triệu đồng vào tài khoản cá nhân và buộc phải sử dụng trọn gói dịch vụ của Trung tâm pháp y) chỉ là y công giúp việc cho bác sĩ và giám định viên. Lời trần tình của ông Mai Xuân Ngọc cho thấy, với vai trò giúp việc của mình, y công Lê Viết Dũng không thể gây khó dễ cho gia đình các nạn nhân mà không có sự ngầm thỏa hiệp của kíp trực hàng ngày tại Trung tâm Pháp y Đà Nẵng. Nếu không có sự can thiệp của Công an quận Ngũ Hành Sơn, gia đình nạn nhân chắc chắn sẽ phải chấp nhận các yêu cầu của y công Lê Viết Dũng để được đưa thi thể nạn nhân về quê.

Vụ việc vừa xảy ra ở Trung tâm Pháp y Đà Nẵng còn khiến dư luận lo lắng về tiền lệ xấu, rất đáng lên án là trục lợi từ thi thể nạn nhân (như đã từng xảy ra tại một số địa phương khác).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đáng lên án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO