Xã hội

Đăng tin giả về cô gái bị nhiễm HIV để câu like, 2 người nhận kết đắng

Đình Minh - Thu Hồng 02/12/2023 19:36

Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) vừa xử phạt tổng cộng 12,5 triệu đồng đối với 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về cô gái bị nhiễm HIV.

Ngày 2/12, tin từ Công an huyện Bá Thước cho biết, đơn vị vừa xử phạt 7,5 triệu đồng đối với D.T.M. (trú thị trấn Cành Nàng) và 5 triệu đồng đối với L.T.M. (trú xã Cổ Lũng) vì cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

tin-gia.jpg
tin-gia1.jpg
2 trường hợp chia sẻ tin giả, gây hoang mang dư luận bị xử phạt.

Trước đó, vào các ngày 21-22/11, trên mạng lan truyền thông tin một công dân tại Bá Thước bị nhiễm HIV và có quan hệ tình dục với nhiều người, gây hoang mang dư luận. Sau khi người phụ nữ trên đi xét nghiệm, đã cho kết quả âm tính với HIV nên Công an xác định những thông tin trước đó là bịa đặt, vu khống, gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân và hình ảnh du lịch của huyện Bá Thước.

Qua xác minh, Công an đã có đủ chứng cứ nên ra quyết định xử phạt D.T.M. 7,5 triệu đồng; xử phạt L.T.M. 5 triệu đồng.

Theo lời khai của 2 người này, do chủ quan trong việc tiếp nhận thông tin nên đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên với mục đích câu like và tương tác trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăng tin giả về cô gái bị nhiễm HIV để câu like, 2 người nhận kết đắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO