Đang xét xử cựu Giám đốc trung tâm TMV Cát Tường

Đức Sơn 11/09/2015 12:25

Hôm nay (ngày 11-9), TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường- cựu Giám đốc Trung tâm TMV Cát Tường, cựu bác sỹ bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong vụ án làm TMV Cát Tường làm chết khách hàng khi phẫu thuật thẩm mỹ rồi vứt xác xuống sông Hồng phi tang.

Đang xét xử cựu Giám đốc trung tâm TMV Cát Tường

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại phiên tòa phúc thẩm

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 5-12-2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và 5 năm về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt là 19 năm tù giam. Cấm hành nghề 5 năm khi chấp hành xong án. Bị cáo Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ TMV Cát Tường) bị xử phạt 24 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 9 tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt là 33 tháng tù giam.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho rằng bản án sơ thẩm quy kết không đúng tội nên Nguyễn Mạnh Tường lập tức có đơn kháng cáo. Trong đơn kháng cáo của Tường có đoạn: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án”.

Trong phiên tòa hôm nay, mặc dù Đào Quang Khánh không kháng cáo và cũng không bị kháng nghị, song nhằm làm rõ tất cả các tình tiết liên quan đến vụ án nên Đào Quang Khánh cũng được triệu tập tới phiên xét xử phúc thẩm với tư cách bị án trong vụ án.

Đang xét xử cựu Giám đốc trung tâm TMV Cát Tường - 1

Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường

Theo nội dung bản án sơ thẩm cho biết, trưa ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (trú tại Hà Nội) đến TMV Cát Tường phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ đồng hồ do Nguyễn Mạnh Tường thực hiện, bệnh nhân có biểu hiện co giật, tử vong ngay sau đó. Trong ngày, Tường và Khánh đã mang xác chị Huyền ra ô tô chở tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng. Sau gần 9 tháng mất tích, ngày 18/7/2014, người dân phát hiện thấy xác người phụ nữ nghi là chị Huyền nổi ven sông Hồng thuộc thôn Trung Quang (xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội), trong tình trạng phân hủy mạnh, thiếu đầu, mất cẳng tay và bàn tay, bàn chân… Cơ quan Điều tra đã tiến hành pháp y từ thi và ra quyết định trưng cầu giám định nguyên nhân chết. Kết quả cho thấy, nữ giới trôi trên sông Hồng phát hiện ngày 18/7/2014 là mẹ đẻ của cháu Nguyễn Hữu Hoàng và là con ruột của ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền (con trai và bố mẹ ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền). Do thời gian chết của nạn nhân trên 8 tháng và phần còn lại của tử thi trong giai đoạn phân hủy mạnh cho nên không có đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của nạn nhân. Cơ quan chuyên môn xác định, không đủ cơ sở xác định việc thiếu các phần, bộ phận cơ thể chị Lê Thị Thanh Huyền là do quá trình phân hủy hay tác động. Không đủ cơ sở xác định chị Huyền chết trên cạn hay dưới nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đang xét xử cựu Giám đốc trung tâm TMV Cát Tường