Đánh bại Indonesia, Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2023

b.phúc (tổng hợp) 27/08/2023 00:07

Ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023, sau 120 phút hòa nhau 0-0, U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Indonesia trong loạt sút luân lưu 11 m để bảo vệ được ngôi vô địch.

U23 Việt Nam tự tin bảo vệ chức vô địch. Ảnh: VFF.

Trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra lúc 20h ngày 26/8.

Theo NLĐ, Chung kết U23 Đông Nam Á, tuyển U23 Việt Nam đối đầu U23 Indonesia. Đây là một cặp đấu được xem là khá bất ngờ khi U23 Indonesia đã thi đấu không quá ấn tượng tại vòng bảng và lách qua khe cửa hẹp nhờ chiến thắng của Việt Nam và Malaysia ở vòng cuối để trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đối đầu U23 Indonesia, U23 Việt Nam với sự góp mặt của những Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Quốc Việt sẽ có cơ hội phục thù sau trận thua sát nút 2-3 trước chính đối thủ này ở bán kết SEA Games giữa năm nay.

Trong lịch sử đối đầu của hai đội tuyển trẻ, U23 Việt Nam giành 5 chiến thắng trong 6 lần đối đầu U23 Indonesia và chỉ thua 1. Bên cạnh đó, thực lực của U23 Indonesia bị đánh giá thấp hơn đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vì một loạt chấn thương trước trận chung kết. Trong khi đó, U23 Việt Nam có lực lượng tốt nhất cùng tinh thần tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng trước U23 Malaysia ở bán kết.

Đặc biệt, đội giành chiến thắng ở trận chung kết này sẽ thiết lập kỷ lục trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu đoạt 2 chức vô địch U23 Đông Nam Á. Trong đó, U23 Việt Nam còn đứng trước việc thiết lập cột mốc lịch sử với 2 chức vô địch liên tiếp.

Màn tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Nguồn: NLĐ.

Theo Dân Trí, hòa 0-0 sau 120 phút căng thẳng, bản lĩnh đã giúp U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 6-5 trên chấm luân lưu và bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á.

U23 Việt Nam cũng có những cơ hội, đáng chú ý là quả phạt đền không thành công của Quốc Việt ở phút 32. Indonesia cũng có những cơ hội để ghi bàn, đáng chú ý là cú sút phạt tìm đúng xà ngang của Sananta. Hai đội hòa 0-0 sau thời gian thi đấu chính thức cũng như 30 phút hiệp phụ.

Hòa 0-0 sau 120 phút, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu định mệnh. U23 Việt Nam thực hiện chính xác cả 6 loạt đá của mình còn thủ môn Ernando của U23 Indonesia sút hỏng. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn thắng 6-5 và bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á.

Niềm vui vỡ òa của U23 Việt Nam sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Nguồn: Dân Trí.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam tôn trọng U23 Indonesia và sẽ thi đấu với phong độ tốt nhất

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sáng 25/8, phát biểu tại cuộc họp báo trước trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh giá U23 Indonesia là đội bóng mạnh. ĐT U23 Việt Nam luôn dành sự tôn trọng đối với đối thủ và sẽ cố gắng thi đấu với phong độ tốt nhất.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Huy Tiến/TTXVN.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Rất khó diễn tả cảm xúc của tôi. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu vào chung kết, sau đó xem trận Thái Lan đá với Indonesia. Thật sự rất tuyệt. Tôi cho rằng, nếu ngày mai Indonesia thắng thì cũng không ngạc nhiên vì họ là đội bóng mạnh và có HLV giỏi. Nhưng nói như thế không có nghĩa là chúng tôi e sợ họ. Chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng. Bóng đá không phải là phép toán, một cộng một bằng hai. U23 Việt Nam sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất”.

Đánh giá thêm về đội bóng "xứ vạn đảo", HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng điểm mạnh của U23 Indonesia là có một HLV giỏi, có sự linh hoạt trong việc thay đổi chiến thuật và nhân sự tùy theo đối thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Họ có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. Chúng tôi cũng thế. Chúng tôi cũng biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ. Gặp Indonesia ngày mai chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia hôm qua. Tôi tin đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết”.

Trước câu hỏi gợi lại trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia tại SEA Games 32, HLV Hoàng Anh Tuấn đáp lời: “Tôi luôn nói với các học trò rằng dù là cùng một đối thủ nhưng trận trước khác, trận sau sẽ khác, mỗi giải đấu cũng khác. Indonesia hiện tại được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong, và qua trận thắng Thái Lan hôm qua, tôi cũng thấy họ theo chiến thuật khác với lúc dự SEA Games. Bóng đá không phải là sự lặp lại. Việt Nam vẫn phải tập trung vào cách chơi của mình, giữ tinh thần tập thể đoàn kết”.

Trước thông tin U23 Indonesia chịu một số tổn thất về nhân sự vì chấn thương sau trận gặp U23 Thái Lan và chỉ còn 19 cầu thủ đủ sức khỏe ra sân ngày mai, HLV Hoàng Anh Tuấn không xem đây là lợi thế cho U23 Việt Nam. Ông cho biết: “Thật ra, chúng tôi cũng chỉ có thể xếp 11 cầu thủ đá chính và thay 5 người, nên với tôi, 16 cầu thủ cũng là đủ rồi. Vì vậy, tôi không nghĩ Việt Nam có lợi thế, vì họ vẫn có 19 người. Hơn nữa, vào chung kết, yếu tố quyết định nhiều khi không phải là nhân sự, mà chỉ đạo chiến thuật của HLV từ ngoài sân”.

U23 Thái Lan giành Huy chương Đồng U23 Đông Nam Á 2023

Cũng trong chiều ngày 26/8, trong loạt đá luân lưu may rủi, U23 Thái Lan đã vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 4-3 để giành hạng 3 tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Thái Lan giành chiến thắng an ủi người hâm mộ sau thất bại trước U23 Indonesia ở bán kết. Ảnh: bangkokpost.com.

Việc đội chủ nhà U23 Thái Lan không giành quyền vào trận chung kết có thể coi là cú sốc lớn nhất kể từ đầu giải. Đây là lần đầu tiên U23 Thái Lan không thể vào chung kết trong lịch sử giải U23 Đông Nam Á. Trong 3 kỳ tổ chức trước đó, họ có 1 lần vô địch và 2 lần về nhì. Chính vì vậy, thầy trò HLV Issara quyết tâm vượt qua U23 Malaysia để tìm giải an ủi và xoa dịu nỗi buồn của người hâm mộ nhà.

U23 Thái Lan và U23 Malaysia đều không ngại chơi áp sát ngay từ những phút đầu. Các cầu thủ hai bên thậm chí có nhiều pha vào bóng quyết liệt buộc trọng tài phải rút ra thẻ vàng. Phải đến phút 32, khán giả mới được chứng kiến cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về U23 Thái Lan. Phanthamit băng xuống đối mặt nhưng tiền đạo của U23 Thái Lan lại dứt điểm không thắng được thủ môn bên phía U23 Malaysia.

Nửa cuối hiệp 1, U23 Thái Lan đánh mất thế trận vào tay U23 Malaysia. Ít phút trước giờ nghỉ giải lao, Tierney dứt điểm cận thành không thắng được thủ môn bên phía U23 Thái Lan sau đường chuyền ngang như đặt của đồng đội.

Sang hiệp 2, dù tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng đội chủ nhà vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hai đội phải đá luân lưu để tìm ra đội chiến thắng.

Trong loạt đá luân lưu đầy may rủi, U23 Thái Lan đã vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 4-3 để giành hạng 3 tại giải vô địch U23 Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Indonesia, Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO